UEFA giảm mức tiền thưởng của Champions League và Europa League

.

Báo The Time của Anh ngày 20-10 đưa tin Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ cắt giảm mức tiền thưởng của giải Champions League và Europa League trong 5 mùa bóng tới.

Ngày 23/8/2020, với chiến thắng 1-0 trước Paris Saint-Germain (PSG) trong trận chung kết trên sân Luz ở Lisbon (Bồ Đào Nha), Bayern Munich đã lần thứ 6 đăng quang ngôi vô địch Champions League mùa giải 2019-2020. Ảnh: AFP/TTXVN
Ngày 23-8-2020, với chiến thắng 1-0 trước Paris Saint-Germain (PSG) trong trận chung kết trên sân Luz ở Lisbon (Bồ Đào Nha), Bayern Munich đã lần thứ 6 đăng quang ngôi vô địch Champions League mùa giải 2019-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo báo trên, UEFA đã thông báo cho các liên đoàn thành viên về khoản thất thu lên tới 514 triệu bảng Anh (tương đương 666,4 triệu USD) do bị giảm thu nhập từ truyền hình và các nguồn tài trợ do vòng loại trực tiếp bị trì hoãn.

Cụ thể, tháng 3 năm nay, hai giải đấu trên của UEFA đã phải tạm ngừng do dịch bệnh Covid-19 và chỉ được nối lại vào tháng 8 sau khi các giải quốc gia châu Âu khép lại.

Đại dịch Covid-19 làm gián đoạn các kế hoạch tổ chức các sự kiện thể thao trên toàn cầu. Trong những giải đấu này, các vòng loại trực tiếp đã được tổ chức tại các sân bóng trung lập, không có khán giả và các trận đấu đấu loại cũng được rút gọn thành một trận đấu duy nhất thay vì đấu theo thể thức lượt đi - lượt về như trước đây.

Cũng theo tờ báo trên, trong mùa bóng vừa qua, khoản tiền thưởng mà UEFA dành cho 32 đội ở vòng bảng Champions League được dự đoán là 1,95 tỷ euro (2,3 tỷ USD).

TTXVN

;
;
.
.
.
.
.