"Chất ngoại" cho V-League 2021

.

Các đội bóng ở V-League đang ráo riết chuẩn bị cho mùa giải 2021 khiến thị trường chuyển nhượng nhộn nhịp hơn so với mọi năm dù đang gặp khó khăn tài chính vì Covid-19. Điểm nhấn đáng chú ý là các đội bóng tập trung lựa chọn “chất ngoại”, từ HLV cho tới cầu thủ, tạo sức bật mới cho riêng mình.

Kiatisak không kỳ vọng sẽ giúp HAGL vô địch V.League ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt. Ảnh: Thairath.
Kiatisak không kỳ vọng sẽ giúp HAGL vô địch V.League ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt. Ảnh: Thairath.

Trong nỗ lực đi tìm sức bật mới đó, các đội bóng lại rơi vào vòng luẩn quẩn với những con người cũ. Bao nhiêu năm chờ đợi thế hệ cầu thủ được đào tạo bài bản nhờ kết hợp với CLB Arsenal (Anh) không thành công ở V-League, bầu Đức quay trở lại với Kiatisak cho Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Cựu đội trưởng và cựu HLV đội bóng phố Núi sẽ dẫn dắt HAGL cho mục tiêu giành vé dự Champions League châu Á hay AFC Cup. Ông Kiatisak nhận ra xu hướng của V-League hiện tại sử dụng cầu thủ ngoại tới từ Brazil, châu Âu và châu Phi mà không còn xuất hiện cầu thủ Thái như thời ông còn thi đấu và huấn luyện ở Pleiku.

Bầu Đức tìm lại Kiatisak. Thanh Hóa trong thời kỳ hậu bầu Đệ cũng hướng về người cũ là Ljupko Petrovic - HLV 73 tuổi từng vô địch C1 châu Âu với Sao đỏ Belgrade năm 1991 và giúp Thanh Hóa giành ngôi á quân V-League 2017. Hy vọng, với việc thay đổi vị trí lãnh đạo sẽ giúp đội bóng Thanh Hóa có sự ổn định hơn so với những mùa giải gần đây. Thanh Hóa cũng đã đầu tư lực lượng như kéo Quốc Phương trở về lại quê nhà sau 2 mùa chơi cho Sài Gòn và đáng chú ý là đưa Pinto từ Quảng Nam và Chevaughn Walsh từ HAGL về nhằm tăng cường sức mạnh tấn công.

CLB Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tin dùng HLV ngoại sau khi chia tay nhà cầm quân người Hàn Quốc Chung Hae Seong. Trợ lý HLV Lư Đình Tuấn đang tạm thời dẫn dắt các cầu thủ tập luyện trước mùa giải để chờ HLV Alexandre Polking. Vị HLV mang hai quốc tịch Đức – Brazil này đã làm việc từ xa với CLB Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, ông cho biết không giữ lại bộ đôi tấn công người Costa Rica, Ariel Rodriguez và Jose Ortiz vì chỉ có tổng cộng 4 bàn thắng ở mùa giải vừa qua. HLV 44 tuổi này muốn CLB Thành phố Hồ Chí Minh kiếm về một tiền đạo dũng mãnh, chịu khó va chạm.

SHB Đà Nẵng cũng đầu tư mạnh vào lực lượng ngoại binh sau nhiều mùa giải liên tiếp không có cầu thủ ngoại nào ấn tượng. HLV Huỳnh Đức kéo tiền đạo Rafaelson từ Nam Định về sân Hòa Xuân với mức lương được cho trội hơn nhiều so với những gì cầu thủ 25 tuổi người Brazil nhận được ở CLB cũ. Ông Đức kéo thêm Gustavo từ Bình Dương để tăng cường sức mạnh hàng công. Đội bóng sông Hàn cũng chốt xong ngoại binh khi đưa cầu thủ nằm trong đội hình tiêu biểu V-League 2020 là trung vệ Almeida Santos từ Hà Tĩnh. Thuận lợi hơn nữa là cả ba ngoại binh của SHB Đà Nẵng đã thể hiện được khả năng thi đấu ở mùa giải trước ngay tại V-League và cùng người Brazil.

Thực ra, trong nhiều mùa giải gần đây, chất lượng ngoại binh thử việc ở V-League khá thấp nên các đội bóng cứ chờ “đón lõng” nhau trên thị trường chuyển nhượng. Đỗ Merlo và Santos sau một năm chơi cho Nam Định đã gia nhập Sài Gòn. Pape Omar rời Hà Nội vào Bình Dương. Kelly Kester tới Hà Tĩnh từ HAGL để thế chỗ Almeida…

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.