Chuyển nhượng V-League: Các CLB nhộn nhịp mua sắm trước mùa giải mới

.

Sài Gòn là một trong những đội bóng cải tổ mạnh mẽ nhất ngay sau ngày V-League 2020 hạ màn để hướng tới mùa giải mới với thành công vừa qua là về đích ở vị trí thứ ba.

Sài Gòn FC chia tay 16 cầu thủ ngay sau khi V-League 2020 hạ màn. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)
Sài Gòn FC chia tay 16 cầu thủ ngay sau khi V-League 2020 hạ màn. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Ngay sau khi V-League 2020 khép lại, Sài Gòn FC chia tay hàng loạt cầu thủ, trong đó gồm nhiều nhân tố quan trọng, đóng góp lớn vào thành công mùa qua. Lần lượt Lê Quốc Phương, Vũ Tín, Đức Lợi, Tùng Lâm, Xuân Toàn, Đức An, Hữu Sơn, Văn Bửu… rời khỏi đội bóng miền Nam.

Điều gầy bất ngờ lớn nhất là cả ba ngoại binh Ahn Byung Keon, Geovane và Pedro Paulo cũng nói lời tạm biệt.

Những cái tên kể trên đều là nhân tố quan trọng, được coi là “hơi thở” của Sài Gòn FC mùa qua, trong đó bộ đôi tiền đạo ngoại binh chơi tấn công tốt nhất V-League 2020 với 20 bàn thắng.

Tuy nhiên, “nhà vô địch” lượt đi V-League 2020 không ngần ngại thanh lý tất cả. Họ cho thấy mong muốn cải tổ mạnh mẽ lực lượng ngay sau V-League 2020 để hướng tới mùa giải mới dự kiến khởi tranh vào 16-1 năm tới.

V-League 2020 đặc biệt kéo dài bởi dịch Covid-19 nên thời điểm kết thúc sát với mùa giải mới. Các đội không có nhiều thời gian để chuẩn bị, mua sắm cầu thủ như mọi năm nên mọi công tác được đẩy nhanh là điều dễ hiểu.

Sài Gòn FC chia tay bộ đôi tiền đạo mũi nhọn Geovane và Pedro Paulo sau V-League 2020. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)
Sài Gòn FC chia tay bộ đôi tiền đạo mũi nhọn Geovane và Pedro Paulo sau V-League 2020. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Thực tế, không chỉ Sài Gòn FC nhanh chóng thay đổi lực lượng sau ngày kết thúc mùa giải. Nhiều đội bóng như Hà Nội FC, Đà Nẵng, Hải Phòng và Nam Định đều đã bắt đầu cải tổ lực lượng, khiến thị trường chuyển nhượng V-League 2020 trở nên sôi động.

Sau khi về nhì đáng tiếc mùa qua, đội bóng Thủ đô nhanh chóng cho đi hai ngoại binh Ibou Kebe và Pape Omar để tạo khoảng trống cho nhiều nhân tố mới chất lượng hơn. Họ cũng vừa gia hạn hợp đồng với “lão tướng” Tấn Tài và đang tích cực nhắm ngoại binh Jermie Lynch (Hải Phòng FC) cho mùa giải mới. Vũ Tín sau khi rời Sài Gòn FC cũng trở lại Hà Nội FC.

Trong khi đó, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cũng lập tức “thay máu” sau thất bại mùa qua. Chia tay huấn luyện viên trưởng Chung Hae-seong, họ hướng tới cựu “thuyền trưởng” đội tuyển Thái Lan Kiatisak. Cùng lúc, nhà Á quân V-League 2020 tích cực đẩy mạnh cuộc đàm phán với thủ môn Đặng Văn Lâm và tiền vệ Lee Nguyễn.

Đáng chú ý, TP.HCM chia tay cùng lúc hai ngoại binh người Costa Rica là Jose Ortiz và Ariel Rodriguez để chiêu mộ tiền đạo Hồ Tấn Tài từ Sông Lam Nghệ An.

Tiền vệ Tấn Tài tiếp tục gắn bó với Hà Nội FC ở V-League 2021. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)
Tiền vệ Tấn Tài tiếp tục gắn bó với Hà Nội FC ở V-League 2021. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Không chỉ có những đội bóng đứng tốp đầu mùa qua, nhiều đội vừa vất vả trụ hạng ở V-League 2020 cũng quyết định đầu tư lớn để hướng tới mùa giải mới thành công hơn.

Nam Định bổ sung ngoại binh Felipe Martin thay thế cho hai trụ cột vừa ra đi là Lê Sỹ Minh và Rafaelson trong khi SHB Đà Nẵng cũng nhanh chóng đưa về tiền vệ Huy Hùng mang đẳng cấp đội tuyển Việt Nam từ Quảng Nam. Thanh Hóa chia tay Đình Tùng cũng ngay lập tức được bổ sung Quốc Phương sau khi rời Sài Gòn FC.

Hoàng Anh Gia Lai vừa đón chào sự trở lại của trung vệ Trần Hữu Đồng Triều, cùng với Công Phượng. Đội bóng phố núi cũng chiêu mộ thành công trung vệ Hữu Tuấn.

Thị trường chuyển nhượng V-League ngày một sôi động và được dự đoán bùng nổ ở thời điểm tháng 12 khi mùa giải mới cận kề. Điều này hứa hẹn V-League 2021 hấp dẫn và cuốn hút hơn.

Đặc biệt, nhiều khả năng mùa giải năm tới vẫn thi đấu với thể thức cũ, sau giai đoạn một đá vòng tròn một lượt thì các đội chia thành hai nhóm ở giai đoạn hai. Nhóm đầu tranh vô địch có 6 đội trong khi nhóm dưới đua trụ hạng gồm 8 đội.

Thị trường chuyển nhượng V-League đang hấp dẫn ngay sau khi mùa giải 2020 khép lại. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)
Thị trường chuyển nhượng V-League đang hấp dẫn ngay sau khi mùa giải 2020 khép lại. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Theo vietnamplus.vn

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích