'Đại chiến' Hà Nội FC - Sài Gòn FC: Mệnh lệnh phải thắng

.

Vào lúc 19 giờ 15 ngày 4-11 sẽ diễn ra trận đấu cuối cùng vòng 6 nhóm A giai đoạn 2 V-League 2020 giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC trên sân Hàng Đẫy. Bất kể kết quả trận đấu này như thế nào, chắc chắn sẽ có một đội phải chia tay cơ hội đăng quang V-League mùa này.

Sau trận đấu này, chắc chắn sẽ có một đội phải chia tay với cơ hội đăng quang V-League 2020. Ảnh: TTXVN
Sau trận đấu này, chắc chắn sẽ có một đội phải chia tay với cơ hội đăng quang V-League 2020. Ảnh: TTXVN

Trước trận đấu này, Sài Gòn FC đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng V-League 2020 với 34 điểm, hơn Hà Nội FC (xếp thứ 3) 1 điểm. Việc Viettel vượt qua Than Quảng Ninh ở trận đấu sớm để có được 38 điểm, khiến trận đấu giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC trở thành cuộc chiến mang tính chất "sống còn" đối với họ trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Chỉ một đội có thể giữ được hy vọng cạnh tranh với Viettel sau khi trận đấu trên sân Hàng Đẫy tối nay khép lại.

Đội bóng Thủ đô buộc phải thắng trận này nếu không họ sẽ sớm trở thành nhà cựu vô địch. Trong khi đó, đội bóng Sài thành cũng phải giành ít nhất một trận hòa để có thể biến trận đấu cuối cùng trên sân Thống Nhất với Viettel thành trận chung kết để tìm ra nhà vô địch của mùa giải.

Phải nói rằng, trận hoà "tai hại" trước chính Viettel khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm bị tụt lại trong cuộc đua vô địch. Tiếp đón Sài Gòn FC trên sân nhà là cơ hội để Hà Nội FC vượt qua chính đối thủ và bám đuổi đội đầu bảng Viettel.

Ở giai đoạn 1, Hà Nội FC dù ở thế kèo trên nhưng để rồi dính đòn hồi mã thương của Sài Gòn FC và nhận thất bại với tỷ số 0 - 1. Trận thua đó chắc chắn đem đến cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm nhiều bài học quý giá của một đội bóng ở thế cửa trên. Trong cuộc tái đấu này, nhà ĐKVĐ vẫn được đánh giá cao hơn và nhập cuộc với tâm đòi món nợ trước đối thủ để duy trì cuộc đua vô địch.

Trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và không kém phần quyết liệt. Ảnh: TTXVN
Trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và không kém phần quyết liệt. Ảnh: TTXVN

Trong khi đó, Sài Gòn FC đã trở lại đường đua vô địch một cách mạnh mẽ sau chiến thắng trước Than Quảng Ninh. Liệu thầy trò HLV Vũ Tiến Thành có được hưởng “mộng lành” hay không phụ thuộc rất lớn vào kết quả của chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy lần này. Mục tiêu lớn nhất trong chuyến làm khách trên sân của Hà Nội FC của đội bóng đất Sài thành là giành 3 điểm trọn vẹn.

Đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành hành quân đến sân Hàng Đẫy trong vòng đấu áp chót của mùa giải V-League 2020 với tâm lý vô cùng thoải mái sau chiến thắng Than Quảng Ninh ở vòng đấu trước.

Sài Gòn FC vẫn sở hữu hàng thủ tốt bậc nhất V-League 2020 với chỉ 14 lần để đối phương chọc thủng lưới tính từ đầu mùa, ngang thành tích của Hà Nội FC.

Đội khách không chịu áp lực phải thắng, bởi dù giành được 3 điểm hay 1 điểm thì Sài Gòn FC cũng phải đánh bại Viettel ở vòng cuối. Nhiều khả năng đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành sẽ nhập cuộc với lối chơi sở trường của mình là phòng ngự phản công. Lối chơi này giúp họ “vô địch” giai đoạn 1 và đánh bại chính đội bóng Thủ đô trên sân nhà Hàng Đẫy. Nếu tiếp tục thành công, cuộc chạm trán giữa 2 đội Sài Gòn FC và Viettel ở vòng cuối trên sân Thống Nhất thực sự trở thành trận chung kết của mùa giải.

Sài Gòn FC nhiều khả năng sẽ tiếp tục chọn lối chơi phòng ngự trước Hà Nội FC. Ảnh: TTXVN
Sài Gòn FC nhiều khả năng sẽ tiếp tục chọn lối chơi phòng ngự trước Hà Nội FC. Ảnh: TTXVN

Trận đấu này, Hà Nội FC sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Lê Tấn Tài và trung vệ Nguyễn Thành Chung bởi án treo giò (đã nhận đủ 3 thẻ vàng). Đây là một tổn thất không nhỏ với đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm.

Từ đầu giải, Nguyễn Thành Chung đã thi đấu 15 trận cho nhà ĐKVĐ tại V-League, trong đó có 14 trận đá chính. Cầu thủ trẻ này đá tốt cả vị trí trung vệ lẫn tiền đạo. Còn Lê Tấn Tài là nhân tố không thể thiếu ở tuyến giữa của đội bóng Thủ đô sau khi gia nhập đội từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Hà Nội FC sẽ đón chào sự trở lại của Đoàn Văn Hậu ở trận đấu quan trọng này. Hậu vệ người Thái Bình vẫn chưa có trận đấu chính thức nào cho đội nhà khi dính chấn thương đầu tháng 9 vừa qua. Văn Hậu là sự bổ sung tuyệt vời cho tuyến phòng ngự của đội chủ sân Hàng Đẫy.

Trong khi đó, Sài Gòn FC tiếp tục không có Nguyễn Thanh Thụ do án treo giò. Đội bóng này sẽ đón sự trở lại của tiền vệ trung tâm Cao Văn Triền và trung vệ Ahn Byung-keon.

Theo Baotintuc.vn

;
;
.
.
.
.
.