Để có một mùa quả ngọt cho bóng bàn Đà Nẵng

.

Trong một năm đối mặt với nhiều thách thức nhưng bóng bàn Đà Nẵng lại gặt hái được những thành công ngoài mong đợi. Ngoài HCĐ đôi nam tại giải Vô địch quốc gia, HCB đôi nam tại giải các đội mạnh toàn quốc của các tay vợt Võ Hữu Quốc, Nguyễn Thành Nam, Nguyễn Phương Anh, Lê Minh Khang; các VĐV trẻ còn giành 2 HCV, 1 HCB, 7 HCĐ tại giải Vô địch Trẻ - Thiếu niên - Nhi đồng toàn quốc và 4 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ ở giải Các tay vợt xuất sắc Trẻ - Thiếu niên - Nhi đồng toàn quốc.

Sự nỗ lực của HLV Đặng Xuân Chánh (bìa phải) và các tay vợt chủ lực đã mang lại cho bóng bàn Đà Nẵng một mùa giải thành công hơn mong đợi. TRONG ẢNH: Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Bóng bàn Đà Nẵng và Sở Văn hóa - Thể thao thành phố tặng thưởng cho các VĐV bóng bàn đạt thành tích xuất sắc năm 2020. 							    Ảnh: ANH VŨ
Sự nỗ lực của HLV Đặng Xuân Chánh (bìa phải) và các tay vợt chủ lực đã mang lại cho bóng bàn Đà Nẵng một mùa giải thành công hơn mong đợi. TRONG ẢNH: Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Bóng bàn Đà Nẵng và Sở Văn hóa - Thể thao thành phố tặng thưởng cho các VĐV bóng bàn đạt thành tích xuất sắc năm 2020. Ảnh: ANH VŨ

Khi Covid-19 bùng phát lần thứ nhất, bóng bàn Đà Nẵng gặp trở ngại như các đơn vị trong cả nước thì ở lần thứ 2, do Đà Nẵng là tâm dịch nên các tay vợt Đà Nẵng đối mặt với khó khăn gấp bội. Dù được tạo điều kiện luyện tập tốt nhất có thể nhưng trước việc các giải đấu được tổ chức dồn dập, trong bối cảnh toàn bộ kế hoạch chuẩn bị phải thay đổi để phù hợp với quy định cách ly xã hội vẫn là mối lo rất lớn với HLV Đặng Xuân Chánh và các học trò.

Thế nhưng, dường như những trở ngại lại tiếp thêm động lực cho thầy và trò đội tuyển Bóng bàn Đà Nẵng mà trong đó, thành tích HCĐ đôi nam tại giải Vô địch quốc gia của Võ Hữu Quốc và Nguyễn Thành Nam được xem như một chất xúc tác quan trọng cho các thành viên của đội tuyển. Và bóng bàn Đà Nẵng hoàn toàn có thể tự hào về những thành tích vượt bậc khi mùa giải 2020 khép lại.

Dù vậy, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Đà Nẵng (DTTF) Lê Thị Mỹ Hạnh vẫn không xem đó là bất ngờ: "Thành công ở mùa giải này là ngoài mong đợi nhưng với chúng tôi, kết quả ấy không quá bất ngờ. Bởi để có thành quả hôm nay, Bóng bàn Đà Nẵng đã có quá trình đầu tư bắt đầu từ năm 2012. Từ việc đề xuất thuê chuyên gia nước ngoài cho đến việc đưa VĐV ra nước ngoài tập huấn, thi đấu, Bóng bàn Đà Nẵng đã nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo Sở Văn hóa & Thể thao, Trung tâm Huấn luyện - Đào tạo VĐV cũng như sự hỗ trợ của các đơn vị liên quan. Bên cạnh đó, DTTF có được mối quan hệ hợp tác cùng các liên đoàn, hiệp hội nước ngoài nên đã tìm được những địa điểm thích hợp để các VĐV có điều kiện tập huấn, thi đấu phù hợp nhất. Nhờ đó, các VĐV đã có điều kiện để phát triển từng bước về chuyên môn".

Từ thực tế, bộ môn và đội tuyển Bóng bàn Đà Nẵng đã điều chỉnh kế hoạch khi chỉ thuê chuyên gia Trung Quốc, Hàn Quốc đến Đà Nẵng làm việc 1 tháng. Sau đó, sẽ cho các VĐV theo chuyên gia sang các quốc gia nói trên để tiếp tục luyện tập tại các CLB. Nhờ đó, các tay vợt Đà Nẵng dần làm quen với môi trường chuyên nghiệp và có sự tăng tiến đáng kể về chuyên môn. Dù vậy, do lực lượng chưa đủ chiều sâu nên hiện tại, đội tuyển Bóng bàn Đà Nẵng vẫn tập trung vào các nội dung đôi nam và sẽ có sự tính toán để có thể duy trì thành công.

Việc thuê chuyên gia hoặc cử VĐV đi tập huấn nước ngoài không khả thi với bóng bàn Đà Nẵng trong năm 2021. Vì thế, bộ môn đang có kế hoạch liên kết cùng các đơn vị trong nước để trao đổi tập huấn cũng như tạo điều kiện tối đa nhằm giúp các VĐV được thi đấu nhiều giải, từ đó giúp các tay vợt nâng cao trình độ và gặt hái những thành công mới.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.