Kịch tính ở nhóm đầu khi V.League 2020 dần về hồi kết

.

Chiều 3 và 4-11, các trận đấu thuộc vòng 6 giai đoạn 2 Giải Bóng đá vô địch quốc gia - LS 2020 (V.League 2020) sẽ diễn ra trên các sân vận động Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), Bình Dương, Hàng Đẫy (Hà Nội).

Trận hòa không bàn thắng trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) giữa Hà Nội (áo tím) gặp Viettel (áo đỏ) ở vòng 5, giai đoạn 2 V.League 2020, ngày 29-10. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN
Trận hòa không bàn thắng trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) giữa Hà Nội (áo tím) gặp Viettel (áo đỏ) ở vòng 5, giai đoạn 2 V.League 2020, ngày 29-10. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN

Kết thúc vòng 5, ở nhóm B, sau khi đã xác định Quảng Nam phải xuống hạng, hiện nay, V.League 2020 chỉ còn là sân chơi của các đội thuộc nhóm A - nhóm những đội mạnh thi đấu tranh ngôi vô địch.

Tại vòng đấu này, tâm điểm được giới chuyên môn cũng như người hâm mộ hướng tới vẫn là cuộc đua tới ngôi vương của 4 đội tốp đầu. Trên sân Hàng Đẫy, vào chiều 3-11, chủ nhà Viettel tiếp đón Than Quảng Ninh và ngày 4-11, đội bóng Sài Gòn có trận làm khách khi gặp chủ nhà Hà Nội.

Hiện tại, Viettel đang đứng đầu bảng xếp hạng với 35 điểm, bám đuổi sát nút là Câu lạc bộ Sài Gòn với 34 điểm, Hà Nội đang đứng thứ 3 với 33 điểm và Than Quảng Ninh đứng thứ 4 với 31 điểm. Điểm số các đội chỉ cách nhau 1 - 2 điểm, một trận thắng trước đối thủ sẽ khiến thứ hạng các đội thay đổi. Khi chặng đường tới ngôi vô địch chỉ còn 2 vòng đấu, đây là những thời khắc quyết định, không có chỗ cho sai lầm được xảy ra.

Ở trận đấu tâm điểm đầu tiên, Viettel tiếp Than Quảng Ninh, ngoài lợi thế sân nhà, Viettel vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ về nhân lực. Những trận đấu gần đây, đội bóng quân đội luôn chơi với phong cách thực dụng, khi có bàn thắng dẫn trước, họ luôn chủ động chơi chậm lại, phòng ngự chặt để bảo toàn tỷ số, đa phần các chiến thắng của Viettel đều cách biệt tối thiểu 1 bàn so với đối thủ.

Viettel không có quá nhiều “ngôi sao”, nhưng bù lại, họ có một tập thể đồng đều, các chân sút đều chơi tốt ở vị trí được đảm nhận. Việc biến đổi lối chơi cũng khiến sức mạnh của Viettel được nhân lên, họ “tùy cơ ứng biến” với các đối thủ. Đơn cử như ở những trận đấu trước, gặp các đối thủ yếu hơn, các cầu thủ đội bóng “áo lính” chơi dồn dập tấn công, xuyên qua hàng thủ của đối phương, nhưng đối với trận đấu gần đây nhất, khi gặp đối thủ mạnh là Hà Nội, họ lại chủ động chơi chậm, chắc, phòng thủ chặt, phản công nhanh.

Đối đầu với Viettel trong lần ra quân tới là Than Quảng Ninh, đội bóng hiện đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách tới 4 điểm trước đối thủ Viettel cũng là trở ngại lớn cho tâm lý các chân sút của đội bóng “đất Mỏ”. Từ đầu mùa giải đến nay, Than Quảng Ninh mới chỉ có 6 bàn thắng được ghi trên sân khách, liệu rằng trước những khó khăn ở lần chạm trán này, đoàn quân của thầy trò Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng có thể tạo được điều bất ngờ hay không?

Tiền đạo Quang Hải (Hà Nội). Ảnh: Thành Đạt/TTXVN
Tiền đạo Quang Hải (Hà Nội). Ảnh: Thành Đạt/TTXVN

Trận cầu tâm điểm thứ hai cũng diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào chiều 4-11, Hà Nội tiếp Câu lạc bộ Sài Gòn.

Hà Nội FC đang sở hữu phong độ cực kỳ tốt, kèm theo đó là một dàn tuyển thủ “ngôi sao” như Quang Hải, Văn Quyết, Thành Lương… ngoài ra, người hâm mộ đang kỳ vọng vào việc Đoàn Văn Hậu có thể ra sân sau khi hồi phục chấn thương cũng khiến niềm tin về chức vô địch được củng cố hơn nữa. Những chân sút của đội bóng Hà Thành đang thi đấu với phong độ tốt, khả năng bùng nổ trong mỗi trận đấu luôn được các cầu thủ tận dụng tối đa.

Bên cạnh đó, được chơi trên sân nhà cũng là lợi thế rất lớn đối với đoàn quân của thầy trò Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm.

Trong những trận đầu gần đây, đa phần, Câu lạc bộ Hà Nội có chiến thắng, chỉ duy nhất có trận hòa không bàn thắng trước đối thủ Viettel, điều đó khiến tâm lý, phong độ của các cầu thủ luôn đạt hưng phấn tốt nhất. Và những cầu thủ mang “phẩm chất ngôi sao” mà Hà Nội đang sở hữu cũng chỉ cần có điểm rơi phong độ tốt là họ sẵn sàng bùng nổ.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Câu lạc bộ Sài Gòn đang dần lấy lại phong độ sau khoảng ngắt quãng thi đấu không tốt. Trong suốt giai đoạn 1, Sài Gòn gần như giữ thế bất bại, chỉ đến khi gần bước sang giai đoạn 2, đội bóng này mới chịu “lép vế” trước Viettel. Nhưng ở những trận đấu gần đây, Câu lạc bộ Sài Gòn đang dần lấy lại phong độ, họ thi đấu kỷ luật trở lại và đang lấy lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Hiện tại, cả 4 đội bóng đứng đầu là Viettel, Sài Gòn, Hà Nội và Than Quảng Ninh đều chỉ hơn kém nhau 1 - 2 điểm, khoảng cách đó chưa thực sự an toàn để tự tin đi đến ngôi vương. Chỉ còn 2 vòng đấu nữa là V.League 2020 kết thúc, mỗi trận đấu ở thời điểm này đều mang tính chất quyết định, chắc hẳn các đội sẽ phải dốc toàn lực thi đấu để có được chiến thắng, đem về 3 điểm quý giá.

Theo Baotintuc.vn

;
;
.
.
.
.
.