Ngày 20-12, khởi tranh Giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 24 - năm 2020

.

Ngày 4-11, Báo Đà Nẵng tổ chức cuộc họp triển khai công tác tổ chức Giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 24 - năm 2020 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Nguyễn Đức Nam (bìa phải) mong muốn các đơn vị liên quan sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để góp phần quan trọng vào thành công chung của Giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 24 - năm 2020. Ảnh: ANH VŨ
Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Nguyễn Đức Nam (bìa phải) mong muốn các đơn vị liên quan sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để góp phần quan trọng vào thành công chung của Giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 24 - năm 2020. Ảnh: ANH VŨ

Thay mặt Ban tổ chức Giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 23 (2019), Phó Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trần Thị Thu Thủy đánh giá sơ lược những ưu điểm, khiếm khuyết ở lần giải trước nhằm rút ra những kinh nghiệm cần thiết để chuẩn bị tốt hơn cho công tác tổ chức Giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 24 - năm 2020. Trong đó, sự phối hợp chặt chẽ giữa 5 cơ quan, đơn vị tổ chức giải (Báo Đà Nẵng, Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT), Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Công an thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố), công tác truyền thông được chú trọng và triển khai sớm, thời gian tổ chức phù hợp, sự chuẩn bị rất tốt của Trung tâm Thể dục - Thể thao (Sở VH&TT) là những yếu tố quyết định đến sự thành công của giải.

Đồng thời, Ban tổ chức cũng ghi nhận sự hỗ trợ của các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố trong việc đưa các thông tin về giải đến với người đọc, người xem trước và sau khi giải kết thúc. Đặc biệt, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ để giải được truyền hình trực tiếp trên sóng DaNang TV. Tuy nhiên, sự tác động của thời tiết cũng như việc tìm nguồn kinh phí hỗ trợ công tác tổ chức vẫn chưa như mong muốn.

Đóng góp ý kiến cho công tác tổ chức Giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 24, Phó Giám đốc Trung tâm Thể dục - Thể thao Phan Đức Hùng khẳng định, Trung tâm sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho công tác tổ chức giải. Bên cạnh đó, đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố nhắc nhở lực lượng dân quân - tự vệ cần được tổ chức tốt hơn trong quá trình tham gia thi đấu. Trưởng phòng Quản lý Thể dục - Thể thao Lê Thị Mỹ Hạnh cũng cho biết, Sở VH&TT có kế hoạch tổ chức Cuộc chạy Olympic 2020 với sự tham gia của 2.000 người, lồng ghép cùng giải đấu. Đại diện Sở GD&ĐT, ông Hồ Anh Dũng cũng đề nghị chuyển ngày thi đấu sang 20-12, thay vì 19-12 theo kế hoạch dự kiến để không ảnh hưởng đến kỳ thi học kỳ của các em học sinh cuối cấp (lớp 9 và lớp 12).

Kết luận cuộc họp, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Nguyễn Đức Nam chấp thuận đề nghị của Sở GD&ĐT để chuyển ngày khai mạc giải sang ngày 20-12 nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh được tham gia tranh tài nhưng vẫn bảo đảm việc học tập. Bên cạnh đó, Sở VH&TT cần nghiên cứu chặt chẽ kế hoạch tổ chức Cuộc chạy Olympic 2020, không để ảnh hưởng đến tiến trình tổ chức giải cũng như việc truyền hình trực tiếp của Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng.

Đồng thời, Tổng Biên tập Nguyễn Đức Nam đề nghị các đơn vị liên quan rà soát tất cả những phần việc được phân công để hoàn thiện trước ngày 14-12, góp phần quan trọng vào thành công chung của Giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 24 - năm 2020.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.