Nỗi thất vọng ở SHB Đà Nẵng

.

CLB SHB Đà Nẵng kết thúc mùa giải 2020 khi đứng đầu nhóm đua… trụ hạng làm không ít người hâm mộ thất vọng. Thất vọng không chỉ về thành tích mà còn ở cách đội bóng thi đấu quá cũ kỹ, gần như không có gì đột biến để người xem chờ đợi. Điều thất vọng nhất của SHB Đà Nẵng chính là hàng tấn công.

Tiền đạo Hà Đức Chinh (đang dẫn bóng) chỉ có được 4 bàn thắng ở mùa giải 2020. Ảnh: NGUYÊN AN
Tiền đạo Hà Đức Chinh (đang dẫn bóng) chỉ có được 4 bàn thắng ở mùa giải 2020. Ảnh: NGUYÊN AN

Cả mùa giải 2020 nhưng không có cầu thủ nào của đội bóng sông Hàn có được 10 bàn thắng. Tiền đạo Akinade là chân sút tốt nhất với 7 lần lập công. Tanda ít hơn Akinade 1 bàn. Hà Đức Chinh và Phan Văn Long cùng có 4 bàn thắng. Hàng thủ hỗ trợ tấn công rất yếu khi không có hậu vệ nào ghi bàn.

Tuyến giữa ngoài Văn Long còn có Công Nhật (1 bàn) và ngoại binh Jelic (2 bàn). HLV Lê Huỳnh Đức dẫn dắt SHB Đà Nẵng từ năm 2008 tới nay và chỉ đứt đoạn 1 mùa giải 2018 khi cựu đội trưởng Minh Phương thay thế. Từ mùa giải 2017 cho tới hết mùa giải 2020, chỉ có một cầu thủ ghi được hơn 10 bàn/mùa là Merlo ở mùa giải 2019 với 11 bàn thắng. Điều đó cho thấy sức mạnh hàng công của SHB Đà Nẵng có vấn đề từ rất lâu mà chưa thể tìm ra lời giải.

HLV Lê Huỳnh Đức chưa lựa chọn được tiền đạo ngoại chất lượng trong hơn 10 năm cầm quân ở SHB Đà Nẵng thì ngay cả những tiền đạo nội do chính vị HLV này đưa về sân Chi Lăng trước đây hay Hòa Xuân bây giờ cũng sa sút. Hai cầu thủ đáng chú ý nhất là Đức Chinh và Võ Lý. Tiền đạo Võ Lý từng là niềm tự hào của bóng đá Huế về Đà Nẵng từ năm 2019 tới nay chưa có bàn thắng nào sau 58 phút thi đấu ở mùa giải 2019 và 99 phút mùa giải 2020. Nhìn con số thống kê của Võ Lý thực sự đáng lo cho cầu thủ 26 tuổi này.

Đức Chinh rời lò đào tạo Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) để gia nhập SHB Đà Nẵng từ năm 2017. Trong 4 mùa giải chơi cho đội bóng Đà thành, Đức Chinh chưa từng một lần có được 10 bàn/mùa. Mùa cao nhất 2018 với 9 bàn thắng là giai đoạn HLV Minh Phương cầm quân. Mùa giải trước, Đức Chinh chỉ có 2 bàn thắng cả mùa. Trớ trêu, Đức Chinh lại chơi rất hay khi đá ở U23 quốc gia, thậm chí là đội tuyển quốc gia khiến cho khán giả đặt dấu hỏi về cách dùng người của HLV Lê Huỳnh Đức.

Người hâm mộ Đà Nẵng tiếc nuối cho Trọng Hóa, cầu thủ đầu tiên của lò PVF tới SHB Đà Nẵng trong mùa giải 2016. Trọng Hóa được kỳ vọng là tiền vệ công xuất sắc, từng được kỳ vọng với chiếc áo số 10 nhưng cho tới nay tiền vệ 22 tuổi rơi vào quên lãng ở sân Hòa Xuân. Nguyên cả mùa giải 2020 anh chỉ được tung vào sân 7 lần từ băng ghế dự bị với tổng cộng 96 phút.

Người hâm mộ đang chờ đợi HLV Lê Huỳnh Đức có sự đổi mới triệt để trong mùa giải 2021 nhằm giúp SHB Đà Nẵng tranh đua ngôi vô địch V-League và các cầu thủ tấn công có thể trở lại đường đua danh hiệu Vua phá lưới mà đội bóng sông Hàn từng có nhiều cầu thủ đoạt danh hiệu này như Merlo, Almeida…

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích