Giải vô địch U21 quốc gia có nhà vô địch mới

.

Tham gia giải đấu từ năm 2017 với tên gọi Viettel, chỉ sau 3 mùa bóng, Đội U21 Viettel đã đĩnh đạc bước lên bục cao nhất nhận danh hiệu vô địch U21 quốc gia mùa bóng 2020 sau khi “đánh bại” đội từng 5 lần vô địch, đội U21 Sông Lam Nghệ An.

U21 Viettel giành chức vô địch Giải U21 quốc gia 2020. Ảnh: Báo Thanh niên
U21 Viettel giành chức vô địch Giải U21 quốc gia 2020. Ảnh: Báo Thanh niên

Chiều tối ngày 19-12, trên SVĐ 19-8 thành  phố biển Nha Trang (Khánh Hòa), Giải vô địch U21 quốc gia 2020 đã khép lại sau trận chung kết giữa đội U21 Viettel và Sông Lam Nghệ An (SLNA).

Sau khi vượt qua vòng loại, Viettel và SLNA giành được vé vào vòng chung kết. Hai đội bóng này cũng được đánh giá là 2 ứng cử viên cho chức vô địch lần này.

Trước khi vào đến trận chung kết, Viettel và SLNA có một số điểm “tương đồng” khi cả 2 đội dều là không phải những đội bóng xuất sắc ở vòng loại và chỉ lọt vào vòng chung kết ở ngôi nhì bảng.

Ở vòng bán kết, Viettel và SLNA cùng có hiệu số bàn thắng/bàn thua giống nhau (Viettel 6/2, hiệu số +4; SLNA 7/3, hiệu số +4).

Hai đội bước vào trận chung kết khi có số bàn thắng và bàn thua giống nhau: cùng ghi được 8 bàn thắng và cùng để thủng lưới 3 bàn.

So sánh trong lịch sử giải đấu, SLNA già dặn hơn nhiều khi tham dự giải U21 từ năm 2000 và đã 5 lần giành chức vô địch (2000, 2001, 2002, 2012, 2014) còn Viett mới chỉ tham dự từ mùa bóng 2017.

Những tưởng thành tích và kinh nghiệm của các cầu thủ SLNA lại một lần nữa giúp đội bóng xứ Nghệ lần thứ 6 bước lên nấc cáo nhất trên bục danh dự nhưng kết quả chung cuộc đã gọi tên đội Viettel.

Trận chung kết U21 mùa bóng 2020 vào tối 19-12 diễn ra khá hấp dẫn với những tình huống đôi công của cầu thủ 2 đội.

Những pha uy hiếp khung thành đầu tiên trong trận đấu thuộc về SLNA. Nhưng Viettel với lối chơi của các cầu thủ có kỹ thuật và tốc độ uy hiếp khung thành SLNA.

Với lối chơi ấy, bàn thắng đã đến với Viettel vào phút 21 và người ghi bàn là Nguyễn Sỹ Chiến.

Diến biến trận đấu sau bàn thắng của Viettel khiến trận đấu hấp dẫn hơn do cầu thủ cả 2 đội đều nỗ lực để giành kết quả tốt nhất.

Theo VFF, những phút cuối hiệp 1 diễn ra khá căng thẳng do cầu thủ 2 đội tranh chấp bóng quyết liệt khiến trọng tài phải can thiệp bằng 3 thẻ vàng.

Trong hiệp 2, dù chơi nỗ lực song các cầu thủ SLNA cũng không thể ghi bàn thắng san bằng tỷ số còn Viettel cũng không ghi thêm được bàn thắng nào.

Chung cuộc, Viettel giành chức vô địch khi vượt qua SLNA trong trận chung kết với tỷ số sát nút 1-0.

Kết thúc giải đấu, ngoài chức vô địch lần đầu tiên, Viettel còn “ẵm” luôn một số danh hiệu khác: “Cầu thủ xuất sắc nhất” (Tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng); “Vua phá lưới” (tiền vệ Nhâm Mạnh Dũng, 4 bàn thắng), “Thủ môn xuất sắc nhất” (Phạm Việt Cường).

Như vậy ở mùa bóng 2020, các cầu thủ Viettel giành được 2 danh hiệu vô địch quốc gia: CLB Viettel của HLV Trương Việt Hoàng giành chức vô địch V.League  và U21 Viettel của HLV Thạch Bảo Khanh giành chức vô địch U21 quốc gia.

Theo Baochinhphu.vn

;
;
.
.
.
.
.