TIẾN TỚI GIẢI VIỆT DÃ - CHẠY VŨ TRANG TRUYỀN THỐNG BÁO ĐÀ NẴNG LẦN THỨ 24 (2020)

Ngày hội của cộng đồng chạy bộ

.

Lần thứ 3 tham gia tranh tài nên các nhóm chạy của Đà Nẵng như: Danang Runners, Sơn Trà Runners, Hòa Khánh Runners hay Danang Triathlon đều có sự chuẩn bị khá chu đáo trước thềm giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 24 - năm 2020.

Với sự tham gia của thành viên các nhóm chạy như Danang Runners (áo vàng) trong màu áo các đội tuyển quận, huyện cũng như các đơn vị, chắc chắn, giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 24 - năm 2020 sẽ hết sức sôi động. Ảnh: ANH VŨ
Với sự tham gia của thành viên các nhóm chạy như Danang Runners (áo vàng) trong màu áo các đội tuyển quận, huyện cũng như các đơn vị, chắc chắn, giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 24 - năm 2020 sẽ hết sức sôi động. Ảnh: ANH VŨ

Anh Trần Hữu Hoanh - Vô địch cá nhân nam khối Cơ quan, Xí nghiệp, trường học, VĐV nghiệp dư tại giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 23 (2019) và là leader của nhóm Hòa Khánh Runners - cho biết, đây là một giải đấu của thành phố do Báo Đà Nẵng tổ chức nên thành viên các nhóm chạy có sự đầu tư, tập luyện rất lớn. Bên cạnh đó, giải cũng là dịp để các nhóm chạy có điều kiện tập trung và góp phần tạo nên sự gắn kết cho cộng đồng chạy bộ của thành phố. Để đạt kết quả tốt nhất cho việc tham gia tranh tài, dù thi đấu trong màu áo Danang Runners nhưng ngay sau khi có thông tin về giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 24 (2020), anh Trần Hữu Hoanh đã sớm thông báo cũng như khuyến khích những thành viên Hòa Khánh Runners đăng ký thi đấu. Cũng như các nhóm chạy khác, cự ly luyện tập và thi đấu của các thành viên Hòa Khánh Runners đều là những cự ly dài từ 10 km đến 42km và có khi lên đến 70km hoặc 100km nên các VĐV của nhóm phải điều chỉnh các bài tập để phù hợp với các cự ly 3 hoặc 4km dành cho nữ, 5 hoặc 7km dành cho nam tại giải lần này.

Trong khi đó, là một nhóm chạy mới thành lập từ tháng 6-2020, Sơn Trà Runners cũng rất tích cực đăng ký tranh tài. Theo anh Huỳnh Quốc Hưng, một trong những thành viên Ban Quản trị của Sơn Trà Runners, giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng hằng năm đã tạo ra sân chơi bổ ích cho cộng đồng chạy bộ Đà Nẵng cũng như hướng đến mục tiêu tạo điều kiện để mọi người dân tham gia rèn luyện thân thể nên nhóm Sơn Trà Runners rất háo hức. Vì thế, hơn 60 thành viên của nhóm đã đăng ký tham gia thi đấu, không chỉ thi đấu cho Sơn Trà Runners mà còn là VĐV chủ lực của đội tuyển quận Sơn Trà, của một số phường và các đơn vị trên địa bàn, ở các nội dung Việt dã lẫn chạy Vũ trang. Cùng với việc điều chỉnh kế hoạch tập luyện, nhóm Sơn Trà Runners còn tổ chức cho các VĐV làm quen với đường chạy thực tế khi đã tổ chức một số buổi chạy trên cung đường sẽ thi đấu.

Cùng quan điểm với anh Trần Hữu Hoanh, anh Huỳnh Quốc Hưng thừa nhận, dù đa số thành viên các nhóm chạy thường quen với việc tập luyện, thi đấu các cự ly bán marathon trở lên nhưng việc giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng tổ chức nhiều cự ly và nội dung thi đấu sẽ giúp các nhóm chạy kiểm tra khả năng của các thành viên, trước khi xây dựng kế hoạch tập luyện các cự ly dài. Mặt khác, những cự ly thi đấu của giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng còn tạo điều kiện rất tốt để những người mới tập chạy bộ có điều kiện trải nghiệm, kiểm tra bản thân trước khi hướng đến những mục tiêu cao hơn. Cùng với Danang Runners, Sơn Trà Runners, các quận, huyện cũng như nhiều đơn vị tham gia tranh tài tại giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 24 (2020) đều có sự chuẩn bị lực lượng khá chu đáo. Trong đó, những thành viên của các nhóm chạy sẽ là những VĐV chủ lực. Vì thế, chắc chắn sẽ có những “ẩn số” thú vị và tất cả chỉ được “giải mã” sau khi giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 24 (2020) khép lại.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.