TIẾN TỚI GIẢI VIỆT DÃ - CHẠY VŨ TRANG TRUYỀN THỐNG BÁO ĐÀ NẴNG LẦN THỨ 24 (2020)

Phường Hòa Cường Nam kỳ vọng duy trì thành tích cao

.

Kinh nghiệm nhiều năm tham gia Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng cùng sự nghiêm túc tập luyện đã giúp phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu) luôn đạt thứ hạng cao trong các mùa giải qua. Đó cũng là cơ sở để phường kỳ vọng tiếp tục duy trì thành tích cao trong mùa giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 24 năm 2020.

Các VĐV phường Hòa Cường Nam tích cực tập luyện để chuẩn bị tham gia giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 24 - năm 2020. Ảnh: L.HÙNG
Các VĐV phường Hòa Cường Nam tích cực tập luyện để chuẩn bị tham gia giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 24 - năm 2020. Ảnh: L.HÙNG

Những ngày qua, các VĐV Vĩnh Bảo Huỳnh Trang, Huỳnh Thị Hà, Đoàn Công Khanh và Nguyễn Đăng Duy của phường Hòa Cường Nam vẫn đều đặn tích cực rèn thể lực, kỹ thuật, sức bền kết hợp những bài tập nhẹ, tăng tốc độ để chuẩn bị cho việc tham gia giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 24 năm 2020. Ngoài 2 nhân tố mới là Huỳnh Thị Hà và Nguyễn Đăng Duy, đây là năm thứ 4, Vĩnh Bảo Huỳnh Trang và Đoàn Công Khanh được chọn lựa để tham gia giải. Tại giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 23 năm 2019, Trang giành hạng Nhì nội dung cá nhân nữ (1,5km), còn Khanh giành hạng Nhì nội dung cá nhân nam (3km). Ngoài ra, cả 2 VĐV này cũng góp phần quan trọng để đội đạt hạng Nhất đồng nội nam và đồng đội nữ; qua đó, giúp phường Hòa Cường Nam giành vị trí Nhất toàn đoàn Khối dân quân (xã, phường) tại giải năm 2019.

Ông Ngô Tiến Khoa, Chỉ huy trưởng Quân sự phường Hòa Cường Nam cho rằng, giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng là một trong những hoạt động thể dục, thể thao lớn, qua đó thúc đẩy phong trào luyện tập các môn thể thao nói chung, môn việt dã - chạy vũ trang nói riêng trong các cơ quan, đơn vị và nhân dân thành phố. Từ giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng, phường Hòa Cường Nam đã xây dựng và duy trì được phong trào thể dục, thể thao ngày càng lớn mạnh, được đông đảo nhân dân hưởng ứng, tham gia.

Xác định giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng là giải có uy tín và chất lượng chuyên môn cao nên ngay từ đầu năm, phường Hòa Cường Nam đã lên kế hoạch tuyển chọn những VĐV có thể lực tốt, đặc biệt đam mê chạy việt dã để đầu tư, phát triển. “Từ tháng 11-2020, phường chọn ra 10 VĐV (5 nam, 5 nữ) sức khỏe tốt, có sức bền và dẻo dai để bước vào đợt cao điểm tập luyện. Sau 1 tháng tích cực rèn luyện, đến nay phường đã chốt lại 4 VĐV xuất sắc nhất để chuẩn bị bước vào tranh tài tại giải. Tham gia giải năm nay, phường Hòa Cường Nam có 2 VĐV từng tham gia và đạt kết quả cao ở mùa giải trước. Đây cũng là yếu tố để phường Hòa Cường Nam kỳ vọng duy trì thành tích cao tại giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 24 năm 2020”, ông Ngô Tiến Khoa cho biết.

Theo ông Ngô Tiến Khoa, hiện tại 4 VĐV của phường Hòa Cường Nam đã có sự chuẩn bị tốt về thể lực, kỹ thuật, chiến thuật và tâm lý thi đấu, qua đó sẽ góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn tại giải; đồng thời thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị, học tập lẫn nhau giữa các đơn vị, địa phương tham dự. “Chưa thể khẳng định có bảo vệ thành công danh hiệu Nhất toàn đoàn Khối dân quân (xã, phường) như giải năm trước hay không nhưng chúng tôi đã động viên các VĐV phải nỗ lực hết mình trên đường chạy để đem thành tích cao về cho địa phương. Hy vọng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và quyết tâm của mình, các VĐV phường Hòa Cường Nam sẽ cống hiến trên đường chạy, phát huy được kết quả tốt trong thi đấu ở mùa giải năm nay.”, ông Khoa nói.

Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống là hoạt động thường niên của Báo Đà Nẵng nhằm đem đến sân chơi lành mạnh cho các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công nhân, viên chức, học sinh, các lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố với thông điệp tuyên truyền và phát triển phong trào chạy bộ rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực; đồng thời gặp gỡ, giao lưu, tăng cường tình đoàn kết giữa các địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố...

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.