TIẾN TỚI GIẢI VIỆT DÃ - CHẠY VŨ TRANG TRUYỀN THỐNG BÁO ĐÀ NẴNG LẦN THỨ 24 - NĂM 2020

Hào hứng trước giờ khai cuộc

.

Như một lời hẹn, ngày 20-12, giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 24 - năm 2020 sẽ được khởi tranh tại khu vực Cung Thể thao Tiên Sơn. Đáng nói, sau mỗi lần giải diễn ra, sự háo hức, chờ đợi của các cơ quan, đơn vị, các VĐV càng tạo thêm không khí hào hứng ngay trước khi giải đấu kế tiếp được tổ chức.

Việc tạo được “thương hiệu” đã từng bước nâng tầm giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng qua từng năm. Ảnh: ANH VŨ
Việc tạo được “thương hiệu” đã từng bước nâng tầm giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng qua từng năm. Ảnh: ANH VŨ

Các đơn vị thường xuyên tham gia tranh tài, các nhóm chạy ở Đà Nẵng cũng từng bước biết đến giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng. Từ rất sớm, cả trăm VĐV nghiệp dư nhưng tập luyện rất chuyên nghiệp của các nhóm chạy như Danang Runners, Sơn Trà Runners, Cẩm Lệ Runners, Hòa Khánh Runners… sớm thay đổi các bài tập cự ly dài như bán marathon hay marathon để chuyển sang các bài tập 3km, 5km và 7km với hy vọng giành được thành tích tốt tại giải lần này.

Đáng kể hơn, ngoài số thành viên thi đấu trong màu áo Danang Runners hay Sơn Trà Runners, những chân chạy tốt nhất của các nhóm cũng “đầu quân” cho các đội tuyển quận, huyện hoặc các trường đại học hay các cơ quan, xí nghiệp, cả ở nội dung Việt dã lẫn chạy Vũ trang khối Dân quân. Anh Võ Quốc Tuân, một trong những thành viên quản trị của Danang Runners, đã giành HCĐ nội dung cá nhân nam khối quận, huyện năm 2019 trong màu áo quận Thanh Khê, xác nhận: “Trong 3 năm qua, cộng đồng chạy bộ bắt đầu biết đến sự kiện này và đã nhiệt tình tham gia, góp phần tạo được sự lan tỏa cho giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng. Tại giải lần này, chắc chắn, khối VĐV nghiệp dư sẽ tạo được nhiều dấu ấn khi những chân chạy xuất sắc vốn “ẩn danh” lâu nay sẽ lần đầu xuất hiện trên đường chạy”.

Trong khi đó, khối các quận, huyện khá âm thầm trong việc tổ chức tập luyện khi ngoài Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ từng khẳng định được mình, các quận, huyện khác không thiếu khát vọng với mong muốn tạo bất ngờ thú vị. Một số đơn vị, trường đại học… cũng rất kín tiếng để hy vọng duy trì thành tích hoặc tạo nên những cuộc “lật đổ” ngoạn mục.

Chính sự chuẩn bị rất nghiêm túc và chuyên nghiệp của các đơn vị cũng như của mỗi VĐV cho một giải đấu phong trào như giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng, ngày càng góp phần nâng tầm cho giải đấu. Vì thế, số lượng VĐV sau mỗi lần giải đều tăng. Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 23 (2019) thu hút hơn 800 VĐV tranh tài thì lần này, số VĐV của hơn 90 đơn vị đăng ký thi đấu đã vượt con số 900. Bên cạnh đó, các đoàn VĐV chuyên nghiệp cũng tăng sau mỗi giải đấu khi năm 2017 mới chỉ có 9 đoàn thì tại giải lần này sẽ có 13 đoàn với 90 VĐV chuyên nghiệp đã về tham gia giải. Sự lớn mạnh của giải, ngoài nỗ lực tự thân của những nhà tổ chức, phải kể đến sự ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất từ lãnh đạo thành phố, giúp Báo Đà Nẵng đưa giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng trở thành một “thương hiệu mạnh” trong hoạt động thể dục - thể thao của thành phố những năm qua.

Đáng kể hơn, Ban tổ chức cũng đã nhận được rất nhiều góp ý quý báu từ những thành viên tham gia thi đấu, từ đó góp phần đưa giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng ngày càng chuyên nghiệp. Với sự thiện chí từ các đơn vị, các VĐV cũng như sự cầu thị của những nhà tổ chức, chắc chắn trong một tương lai không xa, giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng sẽ từng bước được nâng tầm…

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.