Nên ưu tiên cho mục tiêu SEA Games 31

.

Năm 2021 sẽ là một năm hết sức căng thẳng với HLV Park Hang-seo khi bóng đá Việt Nam bước vào những giải đấu rất quan trọng. Ngoài mục tiêu giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam còn phải bước vào chiến dịch AFF Cup 2020, diễn ra từ ngày 5-12-2021 đến 1-1-2022. Xen vào đó, đội tuyển U22 phải dự tranh vòng loại giải bóng đá U23 châu Á 2022, từ ngày 23 đến 31-10, trước khi chuẩn bị cho việc bảo vệ thành công danh hiệu vô địch tại SEA Games 31, được tổ chức tại Việt Nam, từ giữa tháng 11 đến ngày 2-12-2021. Với lịch thi đấu dày đặc, chuyên gia người Hàn Quốc chỉ có 3 ngày cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Bảo vệ HCV SEA Games là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong hợp đồng hiện tại của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam. TRONG ẢNH: Đội tuyển Việt Nam giành HCV SEA Games 30 (2019) tại Philippines. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Bảo vệ HCV SEA Games là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong hợp đồng hiện tại của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam. TRONG ẢNH: Đội tuyển Việt Nam giành HCV SEA Games 30 (2019) tại Philippines. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Đã xuất hiện những phân vân bởi cả đấu trường SEA Games lẫn AFF Cup, thầy trò HLV Park Hang-seo đều là đương kim vô địch. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu không bảo vệ thành công danh hiệu, mọi kết quả đều được xem là một thất bại. Thế nhưng, trong bối cảnh thực tế, quá khó để đòi hỏi HLV Park Hang-seo có thể dẫn dắt cả 2 đội tuyển Việt Nam lẫn U22 Việt Nam giành được kết quả mong muốn. Vì thế, cần phải căn cứ vào điều kiện cụ thể để đề ra những mục tiêu ưu tiên, nếu không muốn trắng tay ở cả 2 đấu trường khu vực.

Nếu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lẫn HLV Park Hang-seo đều xác định, mục tiêu lớn nhất của đội tuyển Việt Nam là giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hoàn toàn dễ hiểu. Không đặt tham vọng lớn song việc được vào vòng loại cuối cùng của châu lục để được cọ xát cùng những “đại gia bóng đá châu Á” cũng là rất đáng quý với các tuyển thủ Việt Nam. Trong khi đó, bảo vệ HCV SEA Games là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong hợp đồng hiện tại của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Không ngẫu nhiên khi tại hội nghị tổng kết công tác năm 2020 của Tổng cục Thể dục - Thể thao, lãnh đạo ngành thể dục - thể thao cũng xác định, nhiệm vụ rất quan trọng là việc đội tuyển U22 Việt Nam phải bảo vệ thành công HCV SEA Games. Với việc là nước chủ nhà của SEA Games 31, đội tuyển U22 Việt Nam đang có lợi thế rất lớn để hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời, đối thủ lớn nhất của Việt Nam tại đấu trường Đông Nam Á là Thái Lan xác định sẽ tập trung toàn lực cho AFF Cup 2020. Điều này đồng nghĩa với cơ hội của đội tuyển U22 Việt Nam sẽ lớn hơn, nếu biết tận dụng thành công. Mặt khác, việc dự tranh vòng loại giải bóng đá U23 châu Á 2022 được xem là bước chuẩn bị tối ưu cho đội tuyển U22 Việt Nam, trước khi bước vào các trận đấu tại SEA Games 31.

Với đội tuyển quốc gia, hẳn nhiên sẽ không thể có được những thuận lợi như đội tuyển U22 Việt Nam. Bởi sau khi kết thúc mùa giải 2021 trong màu áo CLB ở các đấu trường V-League, Cúp Quốc gia lẫn Cúp châu Á, chắc chắn, rất nhiều trụ cột rất khó bảo đảm nền tảng thể lực. Bên cạnh đó, sự đe dọa của chấn thương là điều khó tránh. Chưa kể, ngay sau đợt tập trung thứ 4 của đội tuyển quốc gia theo kế hoạch (từ ngày 4 đến 12-10-2021), HLV Park Hang-seo lại phải dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam dự tranh vòng loại giải bóng đá U23 châu Á 2022. Sự chồng chéo này khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể hoàn thành cả hai “vai diễn” theo cách hoàn hảo. Vì thế, nếu VFF lẫn HLV Park Hang-seo vẫn cứ muốn ôm đồm; e rằng, bóng đá Việt Nam có thể lâm vào cảnh “mất cả chì lẫn chài”, dù điều đó đã nằm trong dự báo.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.