Siêu cúp quốc gia 2020: Hà Nội bảo vệ thành công chức vô địch

.

Chiều 9-1, trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) diễn ra trận tranh Siêu cúp quốc gia 2020 giữa hai câu lạc bộ Hà Nội và Viettel. Đây được xem là trận đấu mong đợi nhất, mở màn mùa giải bóng đá chuyên nghiệp 2021, bởi cả Hà Nội và Viettel là hai đội được đánh giá mạnh nhất ở sân chơi V.League và Cúp quốc gia.

CLB Hà Nội giành Siêu cúp Quốc gia 2020. Ảnh: Phan Tuấn Anh/TTXVN
CLB Hà Nội giành Siêu cúp Quốc gia 2020. Ảnh: Phan Tuấn Anh/TTXVN

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội nhập cuộc tương đối tự tin và dè chừng lẫn nhau bởi các tuyển thủ của cả Viettel và Hà Nội đều đã khá hiểu nhau khi từng đối đầu hoặc tập luyện chung ở các giải đấu lớn. Lối chơi tấn công dồn dập, đa dạng, khai thác thế mạnh kĩ thuật của các cầu thủ Hà Nội có lẽ chưa được triển khai triệt để bởi Viettel đã nghiên cứu tương đối kĩ và điều chỉnh chiến thuật phù hợp, còn đối với Viettel, họ vẫn luôn giữ vững lối chơi sở trường phòng ngự chắc chắn, phản công nhanh, nên việc đưa được bóng vào lưới của đội bóng “áo lính” không phải chuyện dễ dàng.

Trận tranh Siêu cúp quốc gia 2020 giữa Hà Nội và Viettel được xem như trận thư hùng kịch tính, hấp dẫn nhất, bởi so về tương quan lực lượng, cả hai đội đều khá đồng đều, tại giải V.League 2020, Viettel giành vị trí “ngôi vương”, Hà Nội xếp Á quân, thì tại giải Cúp quốc gia 2020, vị trí được đảo ngược khi Hà Nội giành Cúp và Viettel xếp Á quân.

Trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất, bóng chủ yếu được cả hai đội giằng co ở khu vực giữa sân, lối chơi khá thận trọng trong những tình huống lên bóng, mặc dù nhịp độ trận đấu chưa thực sự được đẩy lên cao trào, nhưng những cầu thủ của cả hai đội cũng đã cống hiến cho khán giả những pha dứt điểm đầy kĩ thuật, tuy nhiên, may mắn chưa đến với họ nên kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, chưa có bàn thắng nào được ghi.

Pha ghi bàn duy nhất đem về chiến thắng chung cuộc cho CLB Hà Nội của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh ở phút 74. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN
Pha ghi bàn duy nhất đem về chiến thắng chung cuộc cho CLB Hà Nội của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh ở phút 74. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Có lẽ sau thời gian 45 phút đầu “test” thử lối chơi của đối phương, bước sang hiệp thi đấu thứ hai, cả hai đội đều đẩy nhanh nhịp độ trận đấu, nhiều cơ hội được tạo ra từ các chân sút, ngay sau pha lên bóng nguy hiểm từ cánh trái của Viettel, bóng bị hàng thủ Hà Nội phá ra và bất ngờ trở thành đường phát động phản công nhanh với tốc độ của Geovane. Tuy nhiên, bóng đã một lần nữa bị hậu vệ Viettel phá ra rất kịp thời.

Mặc dù không có được đội hình mạnh nhất khi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải không góp mặt trong trận đấu này, nhưng Viettel vẫn nỗ lực chơi hết mình, hàng thủ làm tốt nhiệm vụ, giữ chắc thế trận, hóa giải nhiều những tình huống tấn công dồn dập, hiểm hóc của Hà Nội.

Ở phía bên kia chiến tuyến, khi hiệp thi đấu thứ hai đã trôi quá nửa thời gian, có lẽ thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm có phần “nóng ruột”, những tình huống tấn công nhanh được triển khai. Thế bế tắc của trận “Derby Thủ đô” được khai thông ở phút thứ 74, khi Văn Quyết có đường chuyền cắt ngang tới chân của Geovane, cầu thủ ngoại binh này đưa bóng ngược trở lại cho Việt Anh, không bỏ lỡ cơ hội như “dọn cỗ” ấy, Việt Anh đã dứt điểm thành công, giúp Hà Nội vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Các cầu thủ CLB Hà Nội ăn mừng bàn thắng được ghi do công của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh ở phút 74. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN
Các cầu thủ CLB Hà Nội ăn mừng bàn thắng được ghi do công của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh ở phút 74. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Với thời tiết tại thành phố Hà Nội khoảng 9-10 độ C, nhưng những pha bóng hiểm hóc, lối chơi kĩ thuật, đẹp mắt của cả hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu đỉnh cao, với sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ, dường như sân vận động Hàng Đẫy “nóng” lên rất nhiều.

Có bàn thắng dẫn trước, câu lạc bộ Hà Nội chủ động chơi chậm lại, phòng thủ chặt, phản công nhanh, Viettel gặp khó khi không thể xuyên qua được hàng thủ của đối phương, để tìm kiếm bàn gỡ hòa. 

Kết thúc 90 phút thi đấu, với chiến thắng 1-0, Hà Nội nâng cao chiếc cúp Siêu cúp quốc gia 2020 với giải thưởng 300 triệu đồng, Viettel nhận giải thưởng 200 triệu đồng.

Theo baotintuc.vn

;
;
.
.
.
.
.