Vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là mục tiêu lớn nhất

.

Sau khi trở về quê hương để đón năm mới, HLV Park Hang-seo đã có cuộc trao đổi qua điện thoại cùng phóng viên Jeong Da-woo của nhật báo Sports Seoul vào ngày 6-1. "Thuyền trưởng" của bóng đá Việt Nam cho biết, ông không cảm thấy dễ dàng khi thực hiện cách ly tại Seoul (Hàn Quốc) và "cố gắng dành nhiều thời gian cho việc tập thể thao".

Với HLV Park Hang-seo (ảnh), việc giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 vẫn là mục tiêu lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2021. 	                            Ảnh: NGUYÊN AN
Với HLV Park Hang-seo, việc giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 vẫn là mục tiêu lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2021. Ảnh: NGUYÊN AN

Theo HLV Park Hang-seo, năm 2020 là hết sức khó khăn khi ông không thể chủ động xây dựng kế hoạch tập luyện cho đội tuyển Việt Nam bởi Covid-19. Trước đó, ở vòng loại (thứ 2), đội bóng của HLV Park Hang-seo đang tạm dẫn đầu bảng G, trước UAE, Malaysia, Thái Lan và Indonesia khi có thành tích 3 thắng, 2 hòa sau 5 trận. Trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam đang tràn đầy hưng phấn thì giải đấu phải tạm dừng và theo HLV Park Hang-seo: "Đây là một sự cố mà tôi không thể ngờ tới nên hết sức tiếc nuối. Ngược lại, quãng nghỉ này lại giúp các đội khác có được những thuận lợi nhất định. Dù vậy, tôi vẫn cố gắng suy nghĩ tích cực và đặt mục tiêu thi đấu tốt 3 trận còn lại và nỗ lực để giành 2 trận thắng. Đội tuyển Việt Nam chưa từng lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup nên chúng tôi muốn làm được điều đó. Chúng tôi cũng nghe về việc, các trận còn lại của vòng loại (thứ 2) được tổ chức tập trung tại một địa điểm nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều khi chúng tôi hoàn toàn tự tin trước thử thách này".

Bài viết cũng đánh giá cao về những thành tựu của bóng đá Việt Nam trong những năm qua, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Và qua đó, tầm nhìn của bóng đá Việt Nam cũng thay đổi đáng kể. Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, trong năm 2021 còn có giải Bóng đá Vô địch Đông Nam Á AFF Cup nhưng với nhà cầm quân này: "Việc giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là mục tiêu lớn nhất của bóng đá Việt Nam".

Nói về bóng đá Việt Nam, sau khi theo dõi rất kỹ V-League, HLV Park Hang-seo không giấu sự lo lắng trước việc các cầu thủ trẻ không có nhiều cơ hội được ra sân thi đấu. Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của các đội tuyển quốc gia; vì thế, theo HLV Park Hang-seo: "Trình độ của V-League đang tốt nhưng sẽ tốt hơn nếu V-League có những quy định bắt buộc các CLB phải đăng ký cầu thủ dưới 22 tuổi như giải Vô địch Hàn Quốc K-League. Tôi không thể buộc V-League thay đổi quy chế của họ nhưng nếu áp dụng mô hình của K-League, trình độ của đội tuyển Việt Nam có thể được cải thiện nhiều".

HLV Park Hang-seo cũng chia sẻ một số vấn đề tạo nên những hiểu lầm đáng tiếc trong năm 2020: "Đúng là truyền thông trong nước từng đặt vấn đề, liệu tôi có chấp nhận giảm mức lương hay không và so sánh với mức lương của Giám đốc Kỹ thuật người Nhật Bản. Thực ra, 2 vấn đề này không liên quan với nhau và chúng tôi đều làm công việc của mình với sự tôn trọng lẫn nhau. Đó là lý do mà tôi tiếp tục gắn bó cùng bóng đá Việt Nam và mối quan hệ giữa mọi người vẫn đang tốt đẹp". Kết thúc cuộc trao đổi, HLV Park Hang-seo hy vọng, trong năm 2021, mọi người có thể trở lại với công việc thường ngày và sống một cuộc sống bình thường. Với bản thân, ông nhận thức được trách nhiệm của mình khi năm 2021, bóng đá Việt Nam sẽ có những mục tiêu lớn mà trong đó, việc giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là thách thức mà ông cùng các học trò phải hoàn thành để khẳng định những bước tiến mới của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.