Thể thao

Đội tuyển Việt Nam được tạo điều kiện tối ưu

08:58, 25/02/2021 (GMT+7)

Trong một phát biểu trên trang web của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, VFF đang xây dựng những phương án tốt nhất về lịch thi đấu các giải Bóng đá Chuyên nghiệp nhằm tạo điều kiện tối ưu cho đội tuyển quốc gia trong quá trình chuẩn bị cho các trận còn lại của vòng loại (thứ 2) World Cup 2022.

Với HLV Park Hang-seo (thứ 2, trái sang) vào lúc này, việc cùng bóng đá Việt Nam đạt được 3 mục tiêu trong năm 2021 mới là quan trọng nhất. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Với HLV Park Hang-seo (thứ 2, trái sang) vào lúc này, việc cùng bóng đá Việt Nam đạt được 3 mục tiêu trong năm 2021 mới là quan trọng nhất. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Có thể V-League 2021 sẽ trở lại từ ngày 13-3 hoặc ngày 19-3, tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh, song thời điểm dự kiến kết thúc V-League 2021 vẫn phải vào ngày 19-9. Ông Lê Hoài Anh cũng cho biết, HLV Park Hang-seo mong muốn đội tuyển Việt Nam có khoảng 3 tuần tập trung, tập luyện trước khi bước vào các trận đấu còn lại tại vòng loại (thứ 2) World Cup 2022. Dự kiến, vào đầu tháng 3, khi kết thúc quá trình theo dõi y tế sau cách ly theo quy định về phòng, chống dịch, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự sẽ có cuộc họp với VFF để thảo luận cụ thể hơn về kế hoạch tập trung của đội tuyển Việt Nam cho vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6. Và không loại trừ khả năng đội tuyển Việt Nam được tạo điều kiện di chuyển sớm tới địa điểm đăng cai để làm quen với điều kiện thi đấu tại đây.

Theo phương án dự kiến của Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đội tuyển Việt Nam tập trung ngày 22-5 do phải chờ các tuyển thủ khoác áo Viettel thi đấu xong vòng bảng AFC Champions League (từ 22-4 đến 7-5, tại Thái Lan) và về Việt Nam thực hiện cách ly 14 ngày. Tuy nhiên, VFF dự tính thống nhất cùng HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập đội tuyển Việt Nam vào trung tuần tháng 4, là quãng thời gian mà Viettel thi đấu Cúp châu Á và cũng là khoảng nghỉ của V-League 2021, thay vì đợi đến trung tuần tháng 5.
Một phương án khác là các tuyển thủ khoác áo Viettel sẽ ở lại Thái Lan sau khi thi đấu Cúp châu Á (nếu quốc gia này được đăng cai các trận còn lại của bảng G) hoặc bay thẳng sang UAE (nếu nước này được tổ chức).

Liên quan đến hợp đồng của HLV Park Hang-seo cùng VFF, ông Lê Hoài Anh khẳng định, hiện tại, hợp đồng giữa hai bên vẫn còn thời hạn đến ngày 31-1-2022 và hợp đồng này sẽ được tự động gia hạn thêm 1 năm, nếu không bên nào có ý kiến khác.

BẢO AN

.