Thể thao

Gục ngã tại Anfield trước Everton, Liverpool giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch

08:49, 21/02/2021 (GMT+7)

Thất thủ với tỷ số 0 - 2 trước Everton trong trận derby Merseyside ở vòng 25 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020 - 2021 diễn ra rạng sáng 21-2 ngay tại Anfield, Liverpool đã phải nhận trận thua thứ 4 liên tiếp và xem như không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch.

Trước một Liverpool đang suy sụp ở Ngoại hạng Anh, Everton chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ sớm có được niềm vui khi ghi bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 3. Cầu thủ người Brazil Richarlison thoát xuống cực nhanh để nhận đường chuyền thông minh của James Rodriguez, rồi dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Alisson.

Sớm nhận bàn thua, các cầu thủ Liverpool buộc phải đẩy cao đội hình, hòng tìm kiếm bàn thắng. Sức ép được đội chủ nhà tạo ra ngày một lớn. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự chơi rất kỷ luật của đội khách, các chân sút Liverpool đã không thể một lần thành công.

Cũng phải nói, bên cạnh sự vô duyên trong những tình huống quyết định của các chân sút Liverpool, thủ môn Jordan Pickford bên phía Everton đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi liên tiếp có những pha cứu nguy ngoạn mục.

Bước sang hiệp 2, The Kop vẫn là đội chơi tấn công mạnh mẽ khi liên tiếp tạo ra sức ép lớn về phía cầu môn Everton. Các chân sút của Liverpool thi nhau bắn phá. Họ đã làm tất cả nhưng cũng giống như hiệp đấu đầu tiên khung thành của đội khách vẫn đứng vững.

Liverpool đang tuột dốc không phanh tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: DM
Liverpool đang tuột dốc không phanh tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: DM

Mọi thứ khép lại với Liverpool khi phút 83, từ một pha phản công mẫu mực của Everton, Alexander-Arnold đã buộc phải phạm lỗi với Calvert-Lewin, dẫn tới quả phạt đền cho đội khách. Trên chấm phạt 11m, Gylfi Sigurdsson đã ghi bàn ấn định chiến thắng cho Everton.

Trận derby Merseyside khép lại với tỷ số 2 - 0 nghiêng về Everton. Đây đã là trận thua thứ 4 liên tiếp của Liverpool tại thánh địa Anfield ở giải đấu cao nhất nước Anh, thành tích tệ hại được tái lập sau 98 năm.

Dù vẫn giữ được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 40 điểm, nhưng Liverpool đã kém đội đầu bảng Man City 16 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận. Thầy trò HLV Jurgen Klopp dường như đã không còn hy vọng bảo vệ ngôi vô địch. Thậm chí, với phong độ này thì cơ hội trong cuộc đua Top 4 mùa này của Lữ đoàn đỏ cũng trở nên gian nan.

Everton có màn trình diễn ấn tượng trong trận derby Merseyside. Ảnh: Eurosports
Everton có màn trình diễn ấn tượng trong trận derby Merseyside. Ảnh: Eurosports

Trong khi đó, Everton cho thấy phong độ sân khách thời gian gần đây của mình là rất tốt. Với chiến thắng này, The Toffees đã nâng chuỗi bất bại của mình lên con số 8 trận liên tiếp, trong đó có tới 6 chiến thắng.

Kể từ năm 2010 đến nay và phải trải qua 24 trận đấu, Everton mới lại có thể đánh bại Liverpool ở một trận derby Merseyside trên mọi đấu trường. Chiến thắng ấn tượng này cũng giúp Everton có cùng điểm số với Liverpool nhưng xếp thứ 7 do kém hơn về hiệu số.

Theo Báo Tin tức

.