Nhiều khả năng V-League có trọng tài nữ

.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), trong số 750 trọng tài nữ và trợ lý trọng tài nữ được lựa chọn trong dự án "Đường tới Úc - New Zealand" để chọn ra 56 trọng tài và 100 trợ lý tham gia điều hành World Cup nữ 2023 ở Úc và New Zealand, Việt Nam có tên trọng tài Bùi Thị Thu Trang và trợ lý Trương Thị Lệ Trinh.

Bùi Thị Thu Trang từng là trọng tài FIFA đạt chuẩn Elite (đẳng cấp cao nhất trong hệ thống trọng tài) của AFC, bắt đầu làm nhiệm vụ quốc tế từ năm 2016. Trợ lý Trương Thị Lệ Trinh cũng có hơn 10 năm kinh nghiệm và trở thành trợ lý trọng tài FIFA từ năm 2012. Để bảo đảm sự chọn lựa xứng đáng và chất lượng, FIFA kêu gọi sự hỗ trợ từ các liên đoàn thành viên đối với các ứng viên này, thông qua việc thường xuyên bổ nhiệm các ứng viên điều hành các trận đấu bóng đá nữ cấp cao nhất và các trận đấu bóng đá nam ở cấp cao nhất…

Điều này đồng nghĩa VFF sẽ có trách nhiệm bố trí trọng tài Thu Trang và trợ lý Lệ Trinh được thường xuyên điều hành các giải V-League, U19 và U21 quốc gia. Vì thế, nhiều khả năng, lần đầu tiên một số trận đấu tại V-League 2021 sẽ có sự điều hành của các nữ trọng tài.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.