Tin vào thắng lợi mới

.

Sau thời gian tạm lắng, Covid-19 tái bùng phát khiến đời sống xã hội gặp không ít trở ngại. Bóng đá Việt Nam cũng không là ngoại lệ khi lượt trận thứ 3 V-League 2021 bị ảnh hưởng, có đến 5/7 trận đấu phải tạm hoãn. Đến 30-1, Ban Điều hành các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam tiếp tục thông báo: Giải Vô địch Bóng đá Việt Nam V-League 2021 tạm dừng từ lượt trận thứ 4 (các ngày 5, 6 và 7-2) để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc tăng cường công tác phòng, chống dịch. Kế hoạch tổ chức các vòng đấu tiếp theo sẽ được thông báo sau.

SHB Đà Nẵng (áo cam) gặp Thanh Hóa tại V- League 2020.  								                  Ảnh: ANH VŨ
SHB Đà Nẵng (áo cam) gặp Thanh Hóa tại V- League 2020. Ảnh: ANH VŨ

Hiện tại, Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) chưa xác định thời điểm thi đấu bù cho các trận bị hoãn. Nhưng theo kế hoạch, V-League 2021 vẫn phải kết thúc vào ngày 30-9 để các đội tuyển có thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2020 và SEA Games 31 diễn ra vào cuối năm. Thế nhưng, tất cả vẫn vững tin vào một thắng lợi mới trong cuộc chiến chống Covid-19. Bởi năm 2020, trong bối cảnh toàn cầu rơi vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, Việt Nam vẫn là một điểm sáng khi kiểm soát rất tốt tình hình, không để bùng phát và giảm tối đa những thiệt hại do dịch bệnh gây ra. Từ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ; sự nghiêm túc trong thực hiện những quy định phòng, chống dịch của các cấp, các ngành và toàn xã hội; bóng đá Việt Nam cũng được hưởng lợi để mùa giải 2020 thành công trọn vẹn. Hơn thế nữa, dựa vào thực tế, những người điều hành có sự linh hoạt trong việc thay đổi thể thức, giúp cho giải đấu hấp dẫn đến những phút cuối trong cả cuộc đua vô địch lẫn nhóm tranh trụ hạng.

Chuẩn bị cho mùa giải 2021, sau khi lấy ý kiến từ các CLB chuyên nghiệp lẫn hạng Nhất, VPF quyết định giữ nguyên thể thức cũ và cho mùa giải diễn ra sớm hơn mọi năm. Đáng tiếc, một lần nữa, dịch bệnh lại xuất hiện ở một số địa phương khiến các hoạt động thể thao, trong đó, có bóng đá, bị ảnh hưởng không nhỏ. Dù vậy, mùa giải 2021 vẫn phải diễn ra với sự cẩn trọng tối đa và sự tuân thủ tuyệt đối các quy định phòng, chống dịch. Trong đó, các CLB tăng cường việc quản lý cầu thủ, theo dõi thường xuyên sức khỏe cho các thành viên nhằm phát hiện sớm và có biện pháp xử lý nếu có trường hợp nhiễm virus. Sau khi các trận đấu được tổ chức trở lại, Ban tổ chức các sân tiếp tục phối hợp với Sở Y tế địa phương nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, chủ động vệ sinh, khử trùng tổng thể các hạng mục liên quan.

Trước tình hình dịch bệnh, các địa phương, CLB cũng đã nhận thức được trách nhiệm của mình khi chủ động đề nghị dừng các trận đấu ở lượt trận thứ 3. Với kinh nghiệm ứng phó dịch bệnh từ mùa giải trước, cùng khả năng chỉ đạo, điều hành của Chính phủ trong phòng, chống dịch bệnh, tất cả đều đang tự tin, mùa giải 2021 sẽ thành công như cách mà bóng đá Việt Nam từng cán đích trong năm 2020.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.