Thể thao

UEFA CHAMPIONS LEAGUE

Chờ bản lĩnh của nhà vô địch Bayern Munich

08:41, 23/02/2021 (GMT+7)

Đang có chuỗi 19 trận bất bại trên sân khách tại UEFA Champions League (UCL) nhưng ở chuyến làm khách trên sân Lazio (lúc 3 giờ ngày 24-2, giờ Việt Nam) trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 UCL 2020-2021, đương kim vô địch Bayern có thể đối mặt với rất nhiều thách thức.

Việc thiếu vắng T.Muller (trái) trên hàng công sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của cây săn bàn Lewandowski (phải) trong chuyến làm khách trên sân Lazio.  						          Ảnh: Foottheball
Việc thiếu vắng T.Muller (trái) trên hàng công sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của cây săn bàn Lewandowski (phải) trong chuyến làm khách trên sân Lazio. Ảnh: Foottheball

Trở về với giải Vô địch quốc gia sau khi đăng quang tại giải Vô địch thế giới các CLB, "Hùm xám" nước Đức thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng khi chỉ hòa 1, thua 1 trong 2 trận đấu gần đây nhất. Đoàn quân của HLV Hansi Flick vẫn có lối chơi mạo hiểm. Song với một lực lượng bị sứt mẻ do chấn thương lẫn những ca dương tính với SARS-CoV-2, khi thiếu vắng Gnabry, Tolisso, Martinez, Costa, Goretzka, Pavard hay T.Muller, Bayern đánh mất cả sức mạnh tấn công cũng như bộc lộ những khiếm khuyết trong phòng ngự. Vì thế, bất chấp lịch sử ủng hộ Bayern khi bất bại trong 5 lần làm khách gần nhất trước các CLB Italy tại UCL (thắng 3, hòa 2), ở trận đấu sắp tới, nhiều khả năng thầy trò HLV Flick phải đối mặt với 1 trận đấu không dễ dàng.

So với Bayern từng có 13 lần liên tiếp lọt vào vòng loại trực tiếp UCL, đây là lần đầu tiên sau 21 năm và cũng là lần thứ 2, Lazio có mặt trở lại ở vòng đấu này. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Simone Inzaghi đang có phong độ rất tốt để vươn lên vị trí thứ 4 tại đấu trường quốc nội. Dù vậy, CLB thành Roma để thủng lưới trong 17 trận gần nhất của họ ở đấu trường UCL và tại giải Vô địch quốc gia Italy mùa này, Lazio cũng lọt lưới đến 30 bàn sau 23 trận.

Cho dù Bayern cũng không khá hơn với 31 lần bị tung lưới sau 22 trận nhưng độ sắc sảo trên hàng công khi có được 62 bàn thắng, so với 38 bàn thắng của Lazio có thể sẽ giúp đội bóng của HLV Hansi Flick tự tin hơn khi hành quân đến Roma. Mối bận tâm lớn nhất của Bayern lúc này là liệu Goretzka, Coman, Sane có tìm lại được phong độ cần thiết; cũng như, Gnabry kịp trở lại hay không sau chấn thương. Mặt khác, người thay thế T.Muller do cầu thủ này đang thực hiện cách ly y tế, là điều mà HLV Flick đang phân vân khi Eric Maxim Choupo-Moting vẫn chưa thể hiện được vai trò của mình trong 2 trận đấu gần nhất của Bayern tại giải Vô địch quốc gia.

Thế nhưng, với kinh nghiệm cùng những cá nhân có khả năng tỏa sáng để quyết định trận đấu, đội bóng nước Đức có thể hy vọng vào một kết quả khả quan dù sẽ không dễ dàng, nếu Bayern có sự điều chỉnh phù hợp ở hàng phòng ngự.

* Ở trận đấu cùng giờ, cuộc đối đấu Atletico Madrid - Chelsea được dự báo khá cân bằng. Do những quy định về y tế, các cầu thủ của Chelsea không được nhập cảnh vào Tây Ban Nha nên dù là chủ nhà, Atletico buộc phải tổ chức trận đấu trên sân trung lập Arena National (Bucharest, Romania). Cùng với việc không có được sự phục vụ của trung vệ Gimenez (chấn thương), hậu vệ Trippier (thẻ phạt), tiền vệ Hector Herrera (dương tính với SARS-CoV-2) cũng như khả năng ra sân của tiền vệ Yannick Carrasco, tiền đạo Moussa Dembélé vẫn còn bỏ ngỏ, đội bóng của HLV Simeone có thể gặp nhiều khó khăn khi tiếp Chelsea. Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Tuchel, đội bóng thành London đang có chuỗi 7 trận bất bại với 5 thắng, 2 hòa. Ngược lại, Atletico chỉ thắng 1 và hòa 3, thua 1 trong 5 trận gần nhất. Về phía Chelsea, dù hàng thủ đã được cải thiện khi giữ sạch lưới 5/7 trận song dưới thời Tuchel, chưa có trận nào Chelsea ghi quá 2 bàn thắng. Atletico vốn không phải là đội bóng giỏi áp đặt lối chơi, trước một Chelsea có hàng thủ khá chắc chắn nên nhiều khả năng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa.

BẢO AN

.