Thể thao

UEFA Champions League

Trọng tài bị phê phán gay gắt

08:50, 26/02/2021 (GMT+7)

HLV Gian Piero Gasperini (Atalanta) rất tức giận và phê phán gay gắt trọng tài Tobias Stieler trên kênh truyền hình Skysports (Italia), sau khi trận đấu Atalanta - Real Madrid trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 UEFA Champions League (UCL) 2020-2021 kết thúc, vào rạng sáng 25-2 (giờ Việt Nam).

Từ một tình huống va chạm giữa tiền vệ Remo Freuler với hậu vệ Real Ferland Mendy ở phút 17, trọng tài Tobias Stieler ngay lập tức rút thẻ đỏ dành cho tiền vệ đội chủ nhà. Nhà cầm quân người Italia cho biết, ông  hết sức cay đắng khi không thể chơi trận đấu như mong đợi và nếu ngang bằng về quân số, chắc chắn, sẽ là một trận đấu khác.

Theo Gasperini, bóng đá không may mắn khi vẫn có những trọng tài chưa bao giờ chơi bóng và không phân biệt được một pha phạm lỗi với một pha tắc bóng lại điều hành một trận đấu. Và nếu những trọng tài này không phân biệt được sự khác biệt giữa va chạm và phạm lỗi thì nên để họ làm công việc khác. Ngay cả chuyên gia Juan Andujar Oliver của nhật báo Marca (Tây Ban Nha) cũng thừa nhận, thẻ đỏ dành cho tiền vệ Freuler là quá đáng bởi trong tình huống đó, hậu vệ Ferland Mendy thậm chí còn không kiểm soát bóng hoàn toàn. Sẽ công bằng hơn, nếu trọng tài xử lý tình huống được cho là phạm lỗi của Freuler bằng một thẻ vàng.

Trong thế trận đó, việc Real chiếm ưu thế cả về thời gian kiểm soát bóng (68/32%), số pha dứt điểm/dứt điểm trúng mục tiêu (18/4 - 2/0) so với Atalanta cũng là tất yếu. Song điều đó không mang lại hiệu quả như mong muốn cho Real khi đội bóng của Zidane chỉ có thể giành được cách biệt tối thiểu 1-0 nhờ vào sự tỏa sáng đúng lúc của Mendy, với pha cứa lòng điệu nghệ ở phút 86.

* Ở trận đấu còn lại, kết quả không nằm ngoài dự đoán khi Manchester City dễ dàng đánh bại đội bóng nước Đức Borussia Moenchengladbach với tỷ số 2-0 bằng 2 bàn thắng chia đều ở mỗi hiệp, do công của Bernardo Silva và Gabriel Jesus. Kết quả này không chỉ đưa đội bóng của Pep Guardiola kéo dài chuỗi trận thắng trên mọi đấu trường lên con số 19 mà còn giúp Manchester City tiến gần hơn đến vòng tứ kết UCL trước trận lượt về trên sân nhà.

NGUYÊN AN

.