Thể thao

V-League 2021 có thể khởi động lại từ trung tuần tháng 3

08:23, 22/02/2021 (GMT+7)

Căn cứ vào sự khả quan trong kiểm soát tình hình dịch bệnh và nếu được các cơ quan chức năng cho phép, giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2021 có thể khởi động lại từ trung tuần tháng 3.

Những hình ảnh ăn mừng bàn thắng như thế này sẽ không được phép, khi V-League 2021 trở lại trong thời gian tới. Ảnh : PHI HẢI
Những hình ảnh ăn mừng bàn thắng như thế này sẽ không được phép, khi V-League 2021 trở lại trong thời gian tới. Ảnh : PHI HẢI

Lịch thi đấu sẽ điều chỉnh phù hợp theo hướng ưu tiên đội tuyển quốc gia có thời gian cần thiết trong việc chuẩn bị cho các trận còn lại của vòng loại (thứ 2) World Cup 2022 cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho 3 CLB Viettel, Hà Nội FC và Than Quảng Ninh tham gia Cúp châu Á. Theo đó, các trận đá bù vòng 3 diễn ra trong 2 ngày 13 và 14-3; sau đó vòng 4 thi đấu vào các ngày 19, 20-3; vòng 5 vào các ngày 23, 24-3; vòng 6 vào các ngày 27, 28-3; vòng 7 vào các ngày 2, 3-4; vòng 8 vào các ngày 6, 7-4. Như vậy thời gian nghỉ giữa các lượt sẽ rút ngắn chỉ còn 3 - 4 ngày/trận thay vì 1 tuần/trận như trước.

Trao đổi với báo chí trong nước, Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Trưởng Ban Điều hành các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam Nguyễn Minh Ngọc cho biết, VPF rất mong muốn V-League 2021 khởi động lại trong thời gian sớm nhất. Nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, VPF kiến nghị V-League 2021 được trở lại vào tháng 3. Lịch thi đấu của 5 vòng đấu gần nhất vừa được công bố chỉ mới là dự kiến và VPF sẽ điều chỉnh hợp lý căn cứ vào thực tế.

Theo kế hoạch của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), vào tháng 6, các trận còn lại của vòng loại (thứ 2, bảng G) World Cup 2022 sẽ được tổ chức tập trung tại một địa điểm, do AFC quyết định. Như thế, thầy trò HLV Park Hang-seo phải di chuyển sang quốc gia tổ chức từ giữa tháng 5 để bảo đảm thời gian cách ly y tế theo quy định cũng như có thể làm quen với điều kiện thời tiết, sân bãi thi đấu. Và đội tuyển Việt Nam phải tập trung ở trong nước sớm hơn trung tuần tháng 5. Đó là lý do VPF chỉ mới sắp xếp lịch thi đấu (dự kiến) V-League 2021 đến vòng đấu thứ 8, vì lệ thuộc vào kế hoạch của HLV Park Hang-seo.

Để các trận đấu của V-League 2021 được tiến hành thuận lợi và vẫn bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ban hành văn bản hướng dẫn Công tác tổ chức thi đấu các giải bóng đá quốc gia trong thời gian dịch bệnh.

Theo đó, sân vận động được chia thành 4 khu vực nhằm tránh tập trung đông người và bảo đảm thực hiện giãn cách. Buổi sáng trước thi đấu, cơ quan y tế địa phương phải thực hiện khử trùng sân và sau khi khử trùng, phòng thay đồ của 2 đội phải được đóng lại. Khi đến sân, mỗi đội được khuyến cáo sử dụng 2 xe chở các thành viên hoặc chia làm 2 chuyến để bảo đảm khoảng cách an toàn và các xe phải được khử trùng trước và sau khi đưa vào sử dụng. Các đội còn được khuyến cáo nên đến sân cách nhau 10 phút, vào sân từ các cổng khác nhau nếu cấu trúc của sân cho phép. Ngoài ra, các cầu thủ cũng được khuyến cáo đeo khẩu trang trong suốt trận đấu khi ngồi trên băng ghế dự bị, tránh giao tiếp (bắt tay) tối đa, tránh nhổ nước bọt trên sân, chia sẻ vật dụng cá nhân, mỗi người sử dụng một chai nước riêng.

Khách VIP không xuống sân bắt tay, tặng hoa cho hai đội bóng. Bên cạnh đó, VFF cũng xây dựng các kịch bản tổ chức trận đấu không có khán giả, giới hạn số lượng khán giả hoặc trận đấu có khán giả bình thường song vẫn bảo đảm các quy định phòng, chống dịch và quyết định tùy thuộc từng địa phương.

NGUYÊN AN

.