Vòng loại World Cup 2022 chốt lịch thi đấu trong tháng 6: Tính toán của HLV Park Hang-seo

.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa tổ chức cuộc họp trực tuyến với đại diện Liên đoàn bóng đá các quốc gia có đội tuyển tham dự bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục hành trình vòng loại World Cup 2022

Theo quyết định mới nhất của AFC, các lượt trận còn lại của bảng G sẽ thi đấu tập trung tại một địa điểm vào tháng 6 tới đây.

Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 3 trận trong 9 ngày và cần có được 6 điểm để giành quyền đi tiếp. Ảnh: TTXVN
Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 3 trận trong 9 ngày và cần có được 6 điểm để giành quyền đi tiếp. Ảnh: TTXVN

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh và trưởng phòng Đội tuyển quốc gia Việt Nam Đoàn Anh Tuấn tham dự cuộc họp trực tuyến đã cho biết, Ban thi đấu AFC đã trao đổi, cập nhật tình hình diễn biến dịch Covid-19 tại các quốc gia là chủ nhà của các trận đấu theo kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày 25-3 và ngày 30-3 sắp tới.

Theo lịch thi đấu nói trên, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Indonesia tại lượt 9 vào ngày 7-6, sau đó sẽ gặp Malaysia tại lượt 8 vào ngày 11-6 và kết thúc vòng loại bảng G bằng cuộc đọ sức với UAE tại lượt 10 ngày 15-6.

Theo đó, ngoại trừ UAE sẵn sàng tổ chức trận đấu với Malaysia trên sân nhà theo đúng lịch vào ngày 25-3, cả 3 quốc gia còn lại gồm Thái Lan, Indonesia và Malaysia đều khẳng định không thể tổ chức các trận đấu liên quan vào thời điểm nói trên do tình hình Covid-19, kèm theo đó là những hạn chế về đường bay và xuất nhập cảnh. Các quốc gia Đông Nam Á này bày tỏ nguyện vọng dời lượt trận đấu trong tháng 3 sang thi đấu tập trung tại một địa điểm vào tháng 6, cùng thời điểm với lượt trận thứ 9 và thứ 10 diễn ra vào ngày 7-6 và 15-6 theo khung thời gian thi đấu đã được FIFA công bố.

VFF ủng hộ phương án tối ưu nhất, an toàn nhất và nhận được sự đồng thuận của các quốc gia có đội tuyển tham dự Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngay sau khi chính thức thông báo danh sách các trận đấu sẽ được dời sang tháng 6-2021, AFC sẽ lựa chọn quốc gia chủ nhà phù hợp nhất để tổ chức các trận đấu theo hình thức tập trung của bảng G, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 3 và 4-6 (lượt 7), ngày 7 và 8-6 (lượt 9- theo lịch FIFA), ngày 11và 12-6 (lượt 8) và ngày 15-6 (lượt 10). Danh tính quốc gia chủ nhà các lượt trận còn lại của bảng G sẽ được AFC dự kiến được công bố vào ngày 15-3.

HLV Park Hang-seo và các trợ lý hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung

Để giành vé vào vòng loại thứ 3 hay còn gọi là vòng quyết định suất dự VCK World Cup 2022 - khu vực châu Á, tuyển Việt Nam cần giành 6 điểm trong 3 lượt trận trước các đối thủ trên. So với Malaysia hay UAE, rõ ràng Indonesia là đối thủ "mềm" hơn đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Nếu có 3 điểm, tuyển Việt Nam sẽ có đà tâm lý tốt trước khi chạm trán 2 đối thủ khó còn lại.

HLV Park Hang-seo sẽ phải tính toán rất kỹ cho tuyển Việt Nam trong giai đoạn quan trọng này. Ảnh: TTXVN
HLV Park Hang-seo sẽ phải tính toán rất kỹ cho tuyển Việt Nam trong giai đoạn quan trọng này. Ảnh: TTXVN

Từ ngày 3-2, HLV trưởng Park Hang-seo cùng với trợ lý HLV Lee Young-jin, Kim Han-yoon và bác sỹ Choi Ju-young kết thúc kỳ nghỉ phép tại quê nhà và trở lại Việt Nam. Các thành viên ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã được kiểm tra y tế và thực hiện cách ly tập trung tại khách sạn Hòa Bình (Hà Nội).

Như vậy, tính đến tối 17-2, HLV Park Hang-seo và các cộng sự hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung. Theo VFF, HLV Park Hang-seo và các cộng sự tiếp tục được làm xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, được cơ quan y tế xác nhận đủ sức khỏe để trở lại với công việc.

Các thành viên ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã trở về tư gia, đồng thời tiếp tục tự quản lý, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo đúng như quy định của Bộ Y tế.

Với những thông tin mới nhất về kế hoạch thi đấu tập trung đối với 3 trận đấu còn lại của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6 tới, HLV Park Hang-seo đã có những tính toán từ trước đó. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết, ông sẽ phối hợp với bộ phận chuyên môn của VFF xây dựng kế hoạch chuẩn bị tối ưu nhất cho tuyển Việt Nam, hướng tới mục tiêu giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cụ thể, theo kế hoạch bàn cùng VFF, đội tuyển quốc gia sẽ có ít nhất 6 đợt tập trung ngắn trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 6. Cách làm này được triển khai để đảm bảo duy trì phong độ cho các tuyển thủ cũng như đảm bảo các giải đấu trong nước có thể diễn ra theo đúng kế hoạch. Nếu lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup, đây sẽ là lần đầu trong lịch sử bóng đá Việt Nam đi xa nhất ở đấu trường này.

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng G với 11 điểm, hơn đội xếp nhì Malaysia 2 điểm. Thái Lan đứng thứ 3 với 8 điểm, UAE đứng thứ 4 (6 điểm) và Indonesia đứng cuối bảng với 0 điểm.

Theo Báo Tin Tức

;
;
.
.
.
.
.