SHB Đà Nẵng đang có lực lượng mạnh nhất

.

Phải gần 10 ngày nữa V-League 2021 mới quay trở lại thi đấu sau thời gian tạm nghỉ vì Covid-19 nhưng người hâm mộ bóng đá Đà Nẵng khá nóng lòng ngóng chờ màn đón tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà vào ngày 13-3. Lý do là sau nhiều mùa giải thi đấu thất vọng thì mùa này, SHB Đà Nẵng khởi đầu ấn tượng với hai trận toàn thắng, từ đó gieo hy vọng đội bóng sẽ tham gia cuộc đua vô địch ở mùa giải này.

Các cầu thủ SHB Đà Nẵng ăn mừng chiến thắng ở trận tiếp CLB Thành phố Hồ Chí Minh. 						                        Ảnh: CLB SHB Đà Nẵng
Các cầu thủ SHB Đà Nẵng ăn mừng chiến thắng ở trận tiếp CLB Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: CLB SHB Đà Nẵng

Sự nóng lòng của người hâm mộ thể hiện rõ qua việc theo dõi sát sao quá trình tập luyện của thầy trò Lê Huỳnh Đức trong thời gian qua. Sau những trận đấu tập nội bộ và đấu với những đội đàn em (dự giải hạng Nhất và U19), SHB Đà Nẵng đấu tập với Huế chiều hôm qua (3-3) thu hút lượng khán giả khá đông vào sân Hòa Xuân. Cách chọn thi đấu nội bộ với các tuyến trẻ trong SHB Đà Nẵng và chọn đội hạng Nhất Huế cho thấy, ông Đức muốn các cầu thủ của mình tìm lại cảm giác và sự hưng phấn trong thi đấu.

Tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là trận đầu tiên HLV Lê Huỳnh Đức có thể tung ra đội hình mạnh nhất sau đợt "mua sắm" cầu thủ trước mùa giải mới. Ba cầu thủ ngoại là Rafaelson, Gustavo, Almeida cùng tuyển thủ tân binh Huy Hùng sẽ có mặt ở đội hình xuất phát. Như vậy, SHB Đà Nẵng vừa mạnh ở hàng công vừa chắc ở hàng thủ. Sức mạnh hàng thủ của Almeida được chứng minh trong 2 trận đầu tiên khi không để thủng lưới bàn nào. Sức mạnh tấn công của Hà Tĩnh mùa này chỉ mới có 1 bàn sau 2 trận không khiến cho trung vệ 27 tuổi cảm thấy lo lắng khi gặp lại CLB cũ.

Tiền đạo Rafaelson chỉ mới có 1 bàn thắng nhưng dấu ấn của tiền đạo Brazil sớm được thể hiện ở SHB Đà Nẵng. Cựu cầu thủ Nam Định chọn cách chơi hy sinh khi thực hiện những pha chuyền bóng cho đồng đội dứt điểm dù anh vẫn có thể ra đòn. Tốc độ và chịu khó va chạm của Rafaelson giúp đồng đội có nhiều khoảng trống phía trước khung thành đối phương. Nếu như ở những trận đấu trước, Rafaelson phải thi đấu một mình trên hàng tấn công thì khả năng ở trận gặp Hà Tĩnh sẽ có được Gustavo phối hợp cùng nhau tấn công hàng thủ đội khách. Nói như thế để thấy Gustavo sẽ có nhiều cơ hội ghi bàn từ sự cống hiến của Rafaelson trong những trận đấu tới.

Cặp tấn công ngoại sẽ có được sự hỗ trợ tích cực của Huy Hùng và Anh Tuấn ở phía sau. Hàng thủ Hà Tĩnh vốn đã yếu khi để thủng lưới trung bình 2 bàn/trận lại còn không thể có trung vệ Kelly vì án treo giò nên khả năng SHB Đà Nẵng có hơn 1 bàn thắng ở trận này là rất cao. Ngoài ra, đây còn là cuộc tái ngộ của HLV Lê Huỳnh Đức với người đồng đội cũ ở sân Chi Lăng trước đây là Phạm Minh Đức đang dẫn dắt Hà Tĩnh.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.