Vòng 1-16 (lượt về) UEFA Champions League 2020-2021: Tuchel - "Midas" của Chelsea

.

Những chờ đợi dành cho chiến lược gia người Đức Thomas Tuchel không uổng phí khi Chelsea tiếp tục chuỗi 13 trận bất bại sau chiến thắng 2-0 trước Atletico Madrid trong trận lượt về vòng 1/16 UEFA Champions League (UCL) 2020-2021 diễn ra rạng sáng 18-3 (giờ Việt Nam).

HLV Tuchel (phải), người đã giúp Chelsea trở lại đúng vị thế của mình, chia vui với thủ môn Mendy (trái) sau khi đánh bại Atletico để giành quyền vào vòng tứ kết UCL 2020-2021. Ảnh: NEIL HALL
HLV Tuchel (phải), người đã giúp Chelsea trở lại đúng vị thế của mình, chia vui với thủ môn Mendy sau khi đánh bại Atletico để giành quyền vào vòng tứ kết UCL 2020-2021. Ảnh: NEIL HALL

Điều đáng nói, Tuchel là người đã giúp hồi sinh hàng loạt cầu thủ từng bị Lampard ruồng bỏ như Rudiger, Marcos Alonso cũng như khơi gợi tài năng của Kai Havertz, Timo Werner, Hakim Ziyech, Kurt Zouma. Kể từ khi đến Chelsea, một trong những mục tiêu hàng đầu của Tuchel là củng cố hàng phòng ngự, vốn rất mong manh dưới thời Lampard. Ở trận đấu cùng Atletico, triết lý này vẫn không thay đổi. Chính sự hỗ trợ nhau rất tốt của các cầu thủ phòng ngự Chelsea khiến chân sút được kỳ vọng nhất của Atletico là Luiz Suarez chỉ chạm bóng được 19 lần, thực hiện thành công 6/9 đường chuyền, có 1 pha dứt điểm không nguy hiểm, trước khi phải rời sân vào phút 59.

Với những điểu chỉnh cả về nhân sự lẫn lối chơi, Chelsea dưới thời Tuchel là đội bóng có khả năng chuyển đổi trạng thái nhanh chóng và hết sức hiệu quả. Từ một đội bóng gần như mất phương hướng dưới thời Lampard, Chelsea đã thay đổi nhanh chóng, kể từ khi Thomas Tuchel dẫn dắt. Vượt qua Atletico cả 2 trận với tổng tỷ số 3-0, lần đầu tiên giành quyền vào tứ kết UCL kể từ mùa giải 2013-2014, đoàn quân của Tuchel đã có 13 trận bất bại (9 thắng, 4 hòa), ghi được 15 bàn, lọt lưới 2 bàn và có đến 11 trận giữ sạch lưới.

Với cá nhân Tuchel, vị chiến lược gia này đã chính thức trở thành HLV của Chelsea có chuỗi bất bại dài nhất ngay sau khi nắm quyền, vượt qua kỷ lục 12 trận bất bại của Felipe Scolari. Tại Chelsea lúc này, Tuchel không khác mấy vị vua nổi tiếng Midas trong thần thoại Hy Lạp, vì mọi thứ ông chạm vào đều thành vàng. Vẫn còn quá sớm để nói đến những danh hiệu nhưng với Tuchel, Chelsea được tôn trọng hơn ở mọi đấu trường mà họ có mặt.

Trong trận đấu cùng giờ, Bayern Munich tiếp tục chuỗi 19 trận bất bại của mình tại đấu trường UCL dưới thời HLV Hansi Flick khi giành chiến thắng 2-1 trong cuộc tiếp đón Lazio để đoạt vé vào vòng tứ kết, sau 2 trận toàn thắng với tổng tỷ số 6-2. Thành tích này cũng giúp Bayern trở thành CLB lập kỷ lục 19 lần vào vòng tứ kết UCL, so với 18 lần của Barcelona. Trong khi đó, bằng bàn mở tỷ số trên chấm 11 mét, Lewandowski tiếp tục nâng số bàn thắng của mình ở đấu trường UCL lên 73 bàn/96 trận và hiện xếp thứ 3, chỉ sau C.Ronaldo (134 bàn/176 trận) và Lionel Messi (120 bàn/149 trận).

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.