Bán kết (lượt đi) UEFA Champions League 2020-2021:

Chiến lược gia Tuchel và thách thức cho Real Madrid

.

ĐNO - Một trận hòa có bàn thắng trước đội chủ nhà Real Madrid trong trận bán kết (lượt đi) UEFA Champions League (UCL) vừa diễn ra rạng sáng 28-4 (giờ Việt Nam) đã mang lại cho Chelsea lợi thế nhất định. Trong đó, người tạo nên khác biệt cho đội bóng nước Anh là chiến lược gia người Đức Tuchel.

Với việc xây dựng chiến thuật hợp lý và sử dụng N’Golo Kante (phải) đúng vị trí, HLV Tuchel (trái) đã giúp Chelsea tạo được một kết quả thuận lợi trước Real ở trận bán kết (lượt đi) UEFA Champions Leaguse 2020-2021. ảnh Independent
Với việc xây dựng chiến thuật hợp lý và sử dụng N'Golo Kante (phải) đúng vị trí, HLV Tuchel (trái) đã giúp Chelsea tạo được một kết quả thuận lợi trước Real ở trận bán kết (lượt đi) UEFA Champions Leaguse 2020-2021. Ảnh: Independent

Trước Zidane lão luyện cùng dàn sao của đội chủ nhà, Chelsea của Tuchel chơi sòng phẳng, khả năng kiểm soát bóng và thế trận không hề kém Real. Cách sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm Jorginho - N'Golo Kante của Tuchel là chìa khóa quan trọng khi đã khóa chặt được "ngòi nổ" Toni Kroos.

Không có được những ngôi sao sáng giá như Real, Chelsea của Tuchel nhập cuộc bằng năng lượng của tuổi trẻ như cách mà Mason Mount hay Pulisic thể hiện, với sự hỗ trợ kịp thời của bộ đôi Jorginho - Kante.

Với lối chơi tranh cướp bóng trên toàn mặt sân, các học trò của Tuchel không để những ngôi sao của Real có nhiều không gian và thời gian triển khai bóng, đẩy tốc độ trận đấu lên quá cao và vượt khỏi tầm kiểm soát của mình. Việc được đặt đúng vị trí giúp Kante thể hiện được vai trò "máy quét", khi cùng với Jorginho, anh đã phá vỡ toàn bộ mối liên kết giữa bộ ba Kroos - Casemiro - Modric của Real.

Trong khi đó, Jorginho cũng trở thành một "ông chủ" ở tuyến giữa, góp phần quan trọng vô hiệu hóa Kroos cũng như buộc Vinicius, Marcelo và Carvajal di chuyển vào những vị trí ít tạo nên nguy hiểm nhất cho Chelsea. Chính cách triển khai lối chơi giàu năng lượng với khả năng pressing cường độ cao, các học trò của Tuchel đã buộc Real phải chơi theo cách Chelsea mong muốn trong hơn 3/4 thời gian của trận đấu.

Có thể Chelsea phần nào tiếc nuối khi Werner quá mờ nhạt nhưng ít ra đội bóng thành London cũng buộc Real phải thận trọng hơn trong trận lượt về tại Stamford Bridge. Và cũng không thể sớm thỏa mãn một khi Real là một "chuyên gia UCL", đủ biết cách để đảo ngược tình thế trong một trận đấu cụ thể.

Vì thế, bây giờ là lúc Tuchel và các học trò cần tỉnh táo hơn bao giờ hết để hướng đến mục tiêu lần đầu giành quyền vào chung kết UCL sau gần 10 năm chờ đợi.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.