Nâng tầm cầu lông Đà Nẵng

.

* Khai mạc giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng lần thứ 25

Sáng 22-4, Liên đoàn Cầu lông thành phố Đà Nẵng (DBF) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 6 (nhiệm kỳ 2021-2025). Trong nhiệm kỳ đến, DBF từng bước nâng cao chất lượng giải Cầu lông truyền thống thông qua việc mở rộng đối tượng tham gia tranh tài nhằm tạo điều kiện cho các tay vợt của thành phố có điều kiện cọ xát; chú trọng tổ chức giải đấu dành cho lứa tuổi Thiếu niên - Nhi đồng cũng như tổ chức tốt các giải quốc gia và quốc tế.

Đối với Cầu lông thành tích cao, DBF xây dựng kế hoạch hỗ trợ và tìm kiếm nguồn tài trợ cho đội tuyển thành phố; duy trì và xây dựng các mối quan hệ quốc gia, quốc tế để có thể hỗ trợ các VĐV Đà Nẵng luyện tập tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Đà Nẵng cũng như trong quá trình tập huấn. Ngoài ra, DBF sẽ cử cán bộ, HLV, hướng dẫn viên tham gia các lớp tập huấn do Liên đoàn Cầu lông Việt Nam tổ chức; kết hợp với các phòng chức năng của Sở Văn hóa & Thể thao mở các lớp hướng dẫn viên, trọng tài cho các CLB; tiến tới thành lập Hội Hướng dẫn viên, Hội Trọng tài để nâng cao chất lượng phong trào.

Đại hội tiến hành bầu Ban chấp hành khóa 6 (nhiệm kỳ 2021-2025) với 23 thành viên; trong đó, có 7 thành viên thường trực. Ông Trần Quốc Bảo được bầu lại làm Chủ tịch và ông Võ Việt Phước được bầu lại làm Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu lông thành phố Đà Nẵng.

* Tối 22-4, với sự phối hợp của Báo Đà Nẵng, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng, chuyên đề Báo Công an Đà Nẵng và Công ty CP Tập đoàn VN Đà Thành cùng Liên đoàn Cầu lông thành phố Đà Nẵng (DBF), giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng lần thứ 25 (2021) khai mạc tại Cung Thể thao Tiên Sơn. Tham gia giải lần này có gần 400 VĐV thuộc 18 CLB của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Các VĐV tranh tài các nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ của 8 nhóm tuổi (từ nhóm tuổi 18-30 đến nhóm tuổi 61 tuổi trở lên), cùng giải Vô địch đơn nam và Vô địch đơn nữ (tuổi từ 18 trở lên và không phân biệt lứa tuổi). Giải kết thúc vào ngày 25-4.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.