Nhật Bản cần các tình nguyện viên nước ngoài giàu kinh nghiệm cho Olympic Tokyo 2020

.

Nhật Bản có thể cho phép một số lượng ít tình nguyện viên nước ngoài có kỹ năng tham dự Tokyo 2020.

Tuyên truyền trực quan về Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020. Ảnh: AFP
Tuyên truyền trực quan về Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020. Ảnh: AFP

Thông tin từ truyền thông Nhật Bản, Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 có thể cho phép khoảng 500 tình nguyện viên nước ngoài tham gia phục vụ tại Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 trong bối cảnh lo ngại Covid-19.

Số lượng 500 tình nguyện viên nước ngoài này phải là những người giàu kinh nghiệm, có những kỹ năng cụ thể cần thiết đối với hai sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh - những kỹ năng mà các tình nguyện viên Nhật Bản chưa thể đáp ứng được, bao gồm cả vấn đề về ngôn ngữ.

Ban Tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 đã buộc phải đưa ra nhiều hạn chế để đảm bảo sự kiện ở thủ đô Nhật Bản có thể diễn ra an toàn trong bối cảnh đại dịch. Những hạn chế này được hướng dẫn trong sách về các biện pháp phải tuân thủ trong quá trình tham dự Tokyo 2020 phát cho VĐV, quan chức và cơ quan truyền thông.

Với những quy định chặt chẽ của Nhật Bản, gia đình và bạn bè của các VĐV sẽ không thể tham dự Thế vận hội.

Cùng với việc hạn chế cổ động viên, Trưởng Ban tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020 Seiko Hashimoto cho biết số lần các VĐV được yêu cầu kiểm tra Covid-19 có thể tăng lên so với dự kiến trong bối cảnh lo ngại về sự gia tăng của nhiều biến thể lây truyền.

Theo kế hoạch, các VĐV được kiểm tra bốn ngày một lần trong thời gian tham dự Thế vận hội Olympic. Tuy nhiên, các biến thể lần đầu tiên được xác định ở Vương quốc Anh, Nam Phi và Brazil đang tiếp tục lan rộng trên toàn thế giới buộc Ban tổ chức và Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Thomas Bach đã kêu gọi Ban tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế cần thực hiện một quy trình kiểm tra nghiêm ngặt hơn để chống lại biến thể của virus SARS-CoV-2.

Khoảng 11.000 VĐV dự kiến ​​sẽ tranh tài tại Thế vận hội ở Tokyo. Nhưng số lượng được phép tham gia diễu hành trong Lễ khai mạc cũng rất hạn chế, chỉ bằng một phần ba số lượng so với Olympic Rio 2016.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.