Paris Saint-Germain - Machester City (lúc 2 giờ ngày 29-4, giờ Việt Nam): Hứa hẹn một trận cầu mãn nhãn

.

ĐNO - Cả Paris Saint-Germain (PSG) lẫn Manchester City đều đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên có mặt trong 1 trận chung kết UEFA Champions League (UCL) khi cả hai sẽ gặp nhau trong trận bán kết (lượt đi) UCL 2020-2021. Dù vậy, với lối chơi giàu sức tấn công, cuộc đối đầu của 2 đội sẽ hứa hẹn mang lại nhiều cảm hứng cho khán giả.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng với những con số thống kê, Pochettino (trái) đang tỏ ra thất thế trước Guardiola (phải).  ảnh BBC Sport
Dù có lợi thế sân nhà nhưng với những con số thống kê, Pochettino (trái) đang tỏ ra thất thế trước Guardiola (phải). Ảnh: BBC Sport

Sẽ rất thú vị khi nhà cầm quân hiện tại của PSG là cựu HLV Tottenham Mauricio Pochettino, người từng rất đau đớn khi Tottenham do ông dẫn dắt thất bại trong trận chung kết trước Liverpool tại UCL 2018-2019.

Việc đối đầu với Man City lần này có thể được xem là cơ hội để ông giúp đội bóng cũ đòi lại "món nợ" sau khi Tottenham để thua trận chung kết EFL hồi cuối tuần qua. Dù Pochettino vẫn có lý do để lo lắng khi khả năng ra sân của hai hậu vệ Marquinhos và Abdou Diallo còn bỏ ngỏ.

Thế nhưng, với sức mạnh tấn công đáng sợ khi các chân sút chủ lực của PSG đã ghi ít nhất 3 bàn/trận ở 7 trong 9 trận đấu gần đây, đội chủ nhà không thiếu tự tin trong cuộc tiếp đón đại diện bóng đá Anh.

Tương tự, Man City cũng hoàn toàn tự tin trong chuyến hành quân đến nước Pháp sau khi đã hoàn thành mục tiêu đầu tiên với danh hiệu Vô địch Cup EFL và tạo được cách biệt 10 điểm trước đội xếp thứ nhì M.U ở giải Vô địch quốc gia.

Để hoàn thành ước mơ "cú ăn ba", thầy trò HLV Guardiola cần phải tạo được một kết quả thuận lợi trước khi bước vào trận bán kết lượt về, diễn ra sau đó 1 tuần. Với những cái tên như Foden, Kevin De Bruyne và Riyad Mahrez, sức tấn công của Man City thực sự đáng ngại. Chưa kể, Guardiola còn có những cầu thủ "dự bị chiến lược" như Sergio Aguero và Gabriel Jesus.

Trong lịch sử 3 lần gặp nhau, PSG chỉ hòa 2 và thua 1 trước Man City. Ở góc độ cá nhân, Pochettino và Guardiola đã đối đầu nhau 18 lần trên cương vị HLV trưởng, trong đó HLV hiện tại của PSG chỉ thắng 3 lần, so với 10 chiến thắng của Guardiola.

Ở lần gặp gỡ này, nhiều khả năng, đội bóng của Guardiola sẽ tiếp tục kéo dài chuỗi bất bại trước PSG bằng một kết quả hòa với tỷ số cao, cho dù, đó là điều mà PSG không chờ đợi.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.