SHB Đà Nẵng có 6 cầu thủ được tập trung đội tuyển Việt Nam

.

Chuẩn bị cho các trận còn lại của vòng loại (thứ 2) World Cup 2022 bảng G, HLV Park Hang-seo gọi tập trung 50 cầu thủ gồm: 5 thủ môn, 20 hậu vệ, 21 tiền vệ và 4 tiền đạo. Dù không thành công sau 10 lượt trận ở giai đoạn 1 V-League 2021 nhưng Hà Nội FC vẫn có 11 cầu thủ có tên trong danh sách ban đầu. Ngược lại, đội đang dẫn đầu V-League 2021 Hoàng Anh Gia Lai chỉ đóng góp 7 cầu thủ cho đội dự tuyển. Với SHB Đà Nẵng, HLV Park Hang-seo tiếp tục tin tưởng thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh, tiền đạo Hà Đức Chinh, tiền vệ Nguyễn Huy Hùng; đồng thời, hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh, tiền vệ Phan Văn Long và Đặng Anh Tuấn cũng được tập trung trong đợt này.

Đáng lưu ý khi tiền đạo Nguyễn Anh Đức vẫn có tên trong danh sách, cho dù cuối năm 2019 cầu thủ 36 tuổi này đã tuyên bố giã từ đội tuyển. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo còn tạo điều kiện cạnh tranh một vị trí trong đội tuyển Việt Nam cho nhiều gương mặt mới như Hải Huy, Đào Văn Nam, Nguyễn Văn Vỹ, Nguyễn Thanh Bình, Trần Văn Công, Nguyễn Trần Việt Cường. Trong quá trình luyện tập, danh sách đội tuyển sẽ rút xuống còn 34 người và trước khi sang Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), HLV Park Hang-seo chọn 23 gương mặt xuất sắc nhất cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Theo kế hoạch, ngày 10-5, đội tuyển Việt Nam tập trung và nhiều khả năng địa điểm là Bình Định. Tối 26-5, đội tuyển Việt Nam sẽ bay sang UAE và ngày 31-5, dự kiến thầy trò HLV Park Hang-seo có một trận đấu kiểm tra với một đội tuyển Trung Đông, có thể là đội tuyển Jordan; trước khi bước vào trận đấu cùng Indonesia (ngày 7-6), rồi gặp Malaysia (ngày 11-6) và khép lại vòng loại khi gặp đội chủ nhà UAE (ngày 15-6).

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.