SHB Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai (lúc 17 giờ, ngày 8-4): Hứa hẹn sôi động vì ngôi đầu

.

Cùng chia nhau hai vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2021 sau 7 vòng đấu và chỉ cách biệt nhau 1 điểm, vì thế, cuộc đối đầu giữa chủ nhà SHB Đà Nẵng và đội đang dẫn đầu Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vào chiều nay (8-4) được dự báo rất sôi động.

Dù được đánh giá cao nhưng các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) không thể chủ quan trước Văn Toàn (áo trắng, đang đi bóng) và Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: ANH VŨ
Dù được đánh giá cao nhưng các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) không thể chủ quan trước Văn Toàn (áo trắng, đang đi bóng) và Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: ANH VŨ

Với sự chuẩn bị rất tốt, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức gặt hái được những kết quả khả quan trong nửa chặng đầu của giai đoạn 1 V-League 2021. Trong đó, sự vững chắc của hàng phòng ngự trở thành "điểm tựa" và giúp các cầu thủ tấn công của SHB Đà Nẵng yên tâm hơn trong việc hướng đến cầu môn đối phương.

Ở hàng công, Rafaelson cho thấy giá trị rất lớn của mình khi không chỉ làm nhiệm vụ săn bàn, tiền đạo người Brazil còn nhiều lần đóng vai trò cầu thủ kiến tạo. Gần đây nhất, pha mở bóng hoàn hảo của anh đã giúp Đặng Anh Tuấn mở tỷ số trong trận thắng 2-0 trước Hà Nội FC ở vòng đấu thứ 7.

HAGL cũng có những thay đổi tương tự, kể từ khi cựu tuyển thủ Thái Lan Kiatisak về làm nhiệm vụ "thuyền trưởng". Sự mỏng manh của tuyến phòng thủ trước kia giờ được gia cố bởi bộ đôi trung vệ Memovic Damir - Kim Dong-su.

Nhờ đó, sau 7 trận đã đấu, đoàn quân của Kiatisak là đội bóng có thành tích phòng ngự tốt nhất khi chỉ mới lọt lưới 3 bàn và thủ môn Huỳnh Tuấn Linh vừa trải qua 4 trận giữ sạch lưới. Có được sự cân bằng ở cả 3 tuyến, đội bóng phố núi thể hiện được sức mạnh đáng kể của mình; trong đó, có những trận thắng trước các đội chủ nhà được xem là khó chơi như Viettel (3-0), Hải Phòng (2-0).

Trước cuộc đối đầu không dễ dàng cùng đội chủ nhà SHB Đà Nẵng, HAGL gặp những khó khăn không nhỏ khi thiếu vắng hậu vệ Kim Dong-su, tiền vệ Lương Xuân Trường đều do thẻ phạt. Vì thế, HLV Kiatisak thận trọng khi cho biết: "Đây là một trận đấu thực sự khó khăn khi chúng tôi mất 2 vị trí chủ chốt. Nhưng dù HAGL có đầy đủ lực lượng cũng không hề dễ dàng trước SHB Đà Nẵng là một đối thủ mạnh. Mặt khác, Lê Huỳnh Đức còn là một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm, giàu thành tích nên khó khăn càng lớn hơn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải có sự chuẩn bị tốt nhất của mình bởi với HAGL, trận đấu nào cũng là trận chung kết và chúng tôi cần cố gắng để đạt được kết quả tối ưu".

Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức luôn dành sự tôn trọng cần thiết cho mọi đối thủ. Bởi theo nhà cầm quân SHB Đà Nẵng, tại giải đấu lần này, không có đội nào là yếu. Đối với HAGL, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: "Với sự có mặt của Kiatisak ở mùa giải này, HAGL có động lực tốt hơn, tìm lại được sức mạnh vốn có và đạt hiệu quả hơn trước. Đặc biệt, với lực lượng đang trong giai đoạn chín muồi nên việc mất một vài vị trí có thể không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của HAGL. Thế nhưng, chúng tôi vẫn hết sức tự tin và cố gắng đạt kết quả mong muốn".

Lịch sử đang nghiêng về SHB Đà Nẵng khi trong 10 trận đón tiếp HAGL kể từ năm 2011, đội chủ nhà thắng đến 8 và chỉ hòa 2. Dĩ nhiên, con số thống kê chỉ mang tính tham khảo nhưng cũng cho thấy, để viết lại lịch sử, thầy trò HLV Kiatisak cần phải thi đấu hơn 100% năng lực của mình nếu không muốn mất ngôi đầu bảng vào tay SHB Đà Nẵng sau trận đấu chiều nay.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.