Thể thao

Tuần dài thao thức

14:05, 30/04/2021 (GMT+7)

Bóng từ cánh phải được tạt vào ngay trước cầu môn và đường chuyền từ cú đánh đầu tinh tế của Christian Pulisic đưa bóng rơi đúng tầm chân lao tới của Timo Werner. Bàn thắng mười mươi! Ai cũng nhìn thấy điều này vì tình huống chỉ cách khung thành thủ  môn Thibaut Courtois vỏn vẹn 3 mét nhưng cú sút của tiền đạo người Đức lại khiến bóng đập vào bàn chân đưa ra của thủ môn đối phương. Chủ nhà Real Madrid thoát bàn thua sớm ngay phút thứ 9 không phải nhờ vào tài nghệ của người giữ thành mà vì cú vung chân tệ hại của tiền đạo đội khách.

Timo Werner bỏ lỡ cơ hội ở trận đấu với Real Madrid. Ảnh: Getty Images
Timo Werner bỏ lỡ cơ hội ở trận đấu với Real Madrid. Ảnh: Getty Images

“Cậu ấy sẽ chẳng bao giờ có thêm cơ hội như vậy nữa đâu, trong cả sự nghiệp!” là nhận xét của Glenn Hoddle, cựu danh thủ và nay là nhà bình luận sắc sảo của sân cỏ Anh ngay sau trận bán kết lượt đi Champions League giữa Real Madrid và Chelsea rạng sáng 28-4 (giờ Việt Nam). Đó là cơ hội ghi bàn thắng cần thiết giúp đội nhà giành chiến thắng ngay trên sân khách và giữ chặt chiếc vé vào chung kết trước lúc diễn ra trận lượt về ở sân nhà. Chelsea đã có trận hòa 1-1 quý giá trên đất Tây Ban Nha nhưng nhiều người tiếc cho họ vì lẽ ra, với thế trận lấn lướt và lối chơi sắc bén, họ có thể thắng với tỷ số cách biệt. Trong đó, pha hỏng ăn đáng trách của Werner trở thành điểm nhấn tiêu biểu cho một đêm phung phí khiến người ta lắc đầu ngao ngán.

Trong suy nghĩ của Hoddle, nếu cú sút ấy thành bàn, Werner mặc nhiên trở thành một trong những người hùng đưa đội nhà thong dong vào chung kết mà không phải tốn sức hoặc phập phồng chờ đợi cuộc đọ sức gian nan và nhiều bất trắc ở lượt về. Cú sút quyết đoán và bàn thắng đưa đội nhà vào trận chung kết ở đấu trường lớn Champions League sau 9 năm khao khát danh hiệu là giấc mơ của bất cứ cầu thủ nào đang khoác áo Chelsea. Nó là dấu ấn khẳng định tên tuổi và là bệ phóng giúp họ đi xa trong sự nghiệp. 

“Cậu ta khiến tôi khóc vì nhớ Drogba!”. Một cổ động viên Chelsea vừa thốt lên như vậy khi nhắc tới đôi chân vô duyên của Werner. Drogba là tiền đạo nhiều năm lừng lẫy với lối chơi dũng mãnh từng mang về nhiều danh hiệu cho đội bóng thành London. Khe khắt hơn, nhiều người đòi… tống cổ anh chàng người Đức ra khỏi đội hình vào mùa hè tới và trách huấn luyện viên Thomas Tuchel thiên vị đồng hương mà bỏ phí chân sút Tammy Abraham trên ghế dự bị. Joe Cole, tiền đạo một thời khoác áo Chelsea, lập tức cảnh báo chớ coi thường sự quật khởi của đối phương ở trận lượt về: “Real Madrid vẫn là Real Madrid, các đối thủ chớ quên điều này”.

Trong mắt cựu tuyển thủ Anh này, đại biểu Tây Ban Nha có năng lực lật ngược thế cờ, càng rơi vào thế khó thì họ càng phát huy tối đa các phẩm chất truyền thống của đội từng 13 lần lên ngôi quán quân châu lục. Cho rằng Real Madrid sẽ chơi với tất cả năng lực để lật ngược tình thế, Cole dự báo trận lượt về trên đất Anh sẽ khó khăn cho cả hai và rằng hãy coi chừng một kết quả khiến chủ nhà ôm hận, đặc biệt khi Zenedine Zidane luôn hướng tới kỷ lục của nhà cầm quân bốn lần dẫn dắt đội nhà bước lên đỉnh vinh quang.

Werner hẳn đang trải qua một tuần thao thức vào lúc chờ đợi cuộc thư hùng mang tính sống còn vào ngày 6-5 tới. Anh hiểu vì mình bỏ phí cơ hội giúp Chelsea giành ưu thế trên sân khách nên mọi ưu phiền, cay đắng chắc chắn sẽ trút lên mình nếu chẳng may chiếc vé vào chung kết Champions League vuột khỏi tay đội nhà sau cuộc tỉ thí ở Stamford Bridge. Huấn luyện viên Tuchel không ngớt dặn Werner đừng tiếc nuối hay bận tâm quá mức về sai sót cũ để tập trung vào trận đấu tới. Trấn an trò nhưng chắc gì thầy có thể yên tâm. Ông đang đứng trước một trong những trận đấu của đời mình!

ĐÌNH XÊ

.