V-League 2021: Hải Phòng - SHB Đà Nẵng (18 giờ, ngày 12-4): Thận trọng vẫn hơn

.

Trận thua 0-2 trước Hoàng Anh Gia Lai khiến SHB Đà Nẵng đối mặt với nhiều khó khăn. Chuyến làm khách trên sân Hải Phòng chiều nay (12-4) là thử thách đầu tiên mà thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phải vượt qua trong chặng đường đầy cam go phía trước.

Hà Đức Chinh (áo cam bên trái) và các cầu thủ SHB Đà Nẵng cần phải hết sức tập trung mới có hy vọng giành được chiến thắng trước đội chủ nhà Hải Phòng (áo trắng) trong trận đấu chiều nay. Ảnh: ANH VŨ
Hà Đức Chinh (áo cam bên trái) và các cầu thủ SHB Đà Nẵng cần phải hết sức tập trung mới có hy vọng giành được chiến thắng trước đội chủ nhà Hải Phòng (áo trắng) trong trận đấu chiều nay. Ảnh: ANH VŨ

Khởi đầu khá ấn tượng nhưng trong 4 trận gần nhất, đội bóng đất cảng bắt đầu tuột dốc với 4 thất bại liên tiếp. Kết quả này khiến đội bóng của HLV Phạm Anh Tuấn rơi vào nhóm cuối bảng và chỉ hơn 2 đội chót bảng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT), Sài Gòn FC vỏn vẹn 3 điểm. Thời gian gần đây, có thể những vấn đề nội bộ khiến đội bóng của HLV Phạm Anh Tuấn suy yếu.

Đỉnh điểm là việc chân sút Jeremie Lynch cho biết, CLB chưa chi trả tiền lương và tiền lót tay khi anh được tăng cường cho Than Quảng Ninh ở mùa giải trước. Gần nhất, trong trận đấu cùng Thanh Hóa ở vòng 8 (ngày 8-4), cổ động viên Hải Phòng đã căng băng-rôn yêu cầu Chủ tịch CLB Trần Mạnh Hùng từ chức.

Để dừng chuỗi trận đáng thất vọng, Hải Phòng phải giành ít nhất 1 điểm trước SHB Đà Nẵng trong trận đấu sắp khai diễn. Song đây không phải là một nhiệm vụ đơn giản cho thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn. Bởi đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức cũng rất cần một chiến thắng để củng cố vị trí của mình khi vòng 8 kết thúc.

Trong 5 trận đấu gần nhất trên sân Lạch Tray, dù chỉ giành 1 trận thắng cùng 1 trận hòa và 3 thất bại nhưng trong bối cảnh đội chủ sân đang có phong độ không tốt sau 4 trận thua liên tiếp và không ghi nổi 1 bàn thắng, SHB Đà Nẵng sẽ không quá khó trong việc hướng đến 1 chiến thắng.

Tuy nhiên, để cụ thể hóa ước vọng ấy, sự tập trung trong phòng thủ cũng như tận dụng tối đa những cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng là điều mà các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức phải lưu tâm.

Sự trở lại của tiền vệ Võ Ngọc Toàn giúp các cầu thủ khách có được sự chắc chắn hơn ở khu trung tuyến. Và đây sẽ là “bệ phóng” để các mũi tấn công như Rafaelson, Hà Đức Chinh, Phan Văn Long, Nguyễn Thanh Hải có nhiều cơ hội hơn trong việc tìm đến mành lưới của đội chủ nhà.

Thế nhưng, SHB Đà Nẵng vẫn cần thận trọng bởi trong bối cảnh đội chủ sân đang “khát điểm”, có thể sẽ có những yếu tố ngoài chuyên môn tác động đến kết quả trận đấu. Bởi sân Lạch Tray là một “chảo lửa” thực sự đối với những người không vững vàng về tâm lý.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.