V.League 2021: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thua đội cuối bảng Đông Á Thanh Hóa

.

Chiều 3-4, chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã gặp đội Đông Á Thanh Hóa trong khuôn khổ vòng 7 Giải bóng đá Quốc gia V.League 2021. Sau 90 phút thi đấu, Đông Á Thanh Hóa đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-3. 

Pha tấn công của cầu thủ Trần Phí Sơn (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).
Pha tấn công của cầu thủ Trần Phí Sơn (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

Bước vào trận đấu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được đánh giá cao hơn khi đang có phong độ tốt hơn lại được chơi trên sân nhà. Vì thế, sau tiếng còi khai cuộc vang lên, các cầu thủ đội chủ nhà đã tràn lên phần sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, đội khách Đông Á Thanh Hóa cũng đang “khát điểm” nên thi đấu rất chắc chắn bên phần sân nhà và sẵn sàng phản công nhanh để ghi bàn thắng.

Ngay phút thứ 5 của hiệp I, đội khách Đông Á Thanh Hóa có pha tấn công trung lộ. Bóng được chuyền xuống hành lang cánh phải cho tiền đạo Lê Văn Thắng, cầu thủ này sau vài nhịp hãm bóng đã có đường chuyền vào khu vực cấm địa để cho cầu thủ ngoại binh Gramoz đệm cận thành mở tỷ số cho Đông Á Thanh Hóa.

Bị đội khách mở điểm quá sớm, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bừng tỉnh. Chỉ hơn hai phút sau bàn thua, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng vùng lên và họ đã có bàn thắng gỡ hòa cách biệt của tiền đạo Chevaugh Walsh, sau đường chuyền dọn cỗ của cầu thủ Giang Trần Quách Tân.

Sau khi có được bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thi đấu thăng hoa. Phút thứ 26, sau đường chuyền dài của đồng đội, tiền đạo Akinade bên phía độ chủ nhà có pha bứt tốc bên phía cánh trái, buộc hậu vệ Vũ Xuân Cường bên phía đội khách phạm lỗi ngay trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Chevaugh Walsh, bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã không bỏ lỡ cơ hội khi ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình để nâng tỷ số lên 2-1. Đây cũng là tỷ số sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Màn ăn mừng của các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau khi ghi bàn vào lưới Đông Á Thanh Hóa.
Màn ăn mừng của các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau khi ghi bàn vào lưới Đông Á Thanh Hóa.

Bước vào hiệp 2, tuy dẫn trước Đông Á Thanh Hóa 2-1 nhưng bên phía đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chịu tổn thất lớn, khi mất hai trụ cột quan trọng vì chấn thương là tiền đạo Phạm Tuấn Hải và tiền vệ Giang Trần Quách Tân.

Vì thế, ngay phút thi đấu đầu tiên của hiệp II, lưới của thủ môn Dương Quang Tuấn bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã phải rung lên lần thứ 2. Phút 46, tiền đạo Gramoz bên phía Thanh Hóa có chuyền bóng bằng đầu cho Quốc Phương thoát xuống dứt điểm chính xác ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội khách.

Dù bị các cầu thủ đội khách san bằng cách biệt nhưng đến phút thứ 56 của trận đấu, cầu thủ vào sân thay người bên phía Hà Tĩnh là Lý Công Hoàng Anh đã có một cú sút xa đẹp mắt nâng tỷ số lên 3-2 cho đội chủ nhà.

Đến phút thứ 69 của trận đấu, sau pha phản công nhanh, tiền đạo Lê Văn Thắng đã có cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc sau đường chuyền của Phạm Thành Long để cân bằng tỷ số 3-3 cho Đông Á Thanh Hóa. Sau khi có bàn thắng san hòa cách biệt, Huấn luyện viên Petrovic bên phía đội khách đã có sự điều chỉnh nhân sự khi tung tiền đạo Hoàng Đình Tùng vào sân. Chính sự thay đổi người này đã phát huy tác dụng, khi tiền đạo này đã xuất sắc ghi hai bàn thắng ở những phút 76 và phút 87, để đánh bại đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số chung cuộc 5-3.

Với thất bại này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã rơi xuống đáy bảng xếp hạng với 5 điểm có được sau 7 vòng đấu.

Theo Báo Tin Tức

;
;
.
.
.
.
.