Thể thao

Bị Sevilla cầm hòa 2-2, Real Madrid mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch

09:29, 10/05/2021 (GMT+7)

Phải rất may mắn mới có được bàn gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 4, Real Madrid đã bị Sevilla buộc chia điểm sau trận hòa 2-2 trên sân nhà Alfredo Di Stefano ở vòng 35 La Liga 2020-2021 diễn ra rạng sáng 10-5. Kết quả này khiến thầy trò HLV Zidane mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch mùa này.

Zidane cùng các học trò lỡ cơ hội lên đỉnh bảng xếp hạng. Ảnh: DM
Zidane cùng các học trò lỡ cơ hội lên đỉnh bảng xếp hạng. Ảnh: DM

Việc Barcelona để Atletico Madrid cầm hòa 0 - 0 ở vòng đấu này được xem như cơ hội để nhà đương kim vô địch Real Madrid vươn lên ngôi đầu bảng và nắm quyền tự định đoạt số phận nếu thắng Sevilla ở trận đấu muộn.

Tuy nhiên, trước một đối thủ vẫn còn nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch như Sevilla, chiến thắng là điều không hề dễ dàng với bầy Kền kền trắng.

Phút 22, lưới của Real Madrid bất ngờ rung lên bởi Fernando. Bàn thua khiến Real Madrid choàng tỉnh dồn lên tấn công, nhưng cũng phải đến phút 67, Asensio mới có thể ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid.

Kịch tính nổ ra ở phút 74, Real Madrid thực hiện pha phản công nhanh để Benzema băng lên đối mặt với thủ môn Yassine Bounou và bị phạm lỗi. Trọng tài chính xác định đó là tình huống đá phạt 11m cho đội chủ nhà và Real có cơ hội vươn lên dẫn trước.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài lại quyết định trao cho Sevilla một quả phạt đền, bởi ở tình huống trước khi Real phản công, trung vệ Eder Militao đã để tay chạm bóng. Trên chấm 11m, Rakitic không mắc sai lầm nào để có bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 1.

Công nghệ VAR
Công nghệ VAR "trừng phạt" Real. Ảnh: DM

Nếu kết quả này được giữ nguyên, cơ hội bảo vệ ngôi vô địch mùa của Real Madrid sẽ tiêu tan.

Các cầu thủ Real đã tràn lên tấn công mạnh mẽ và ở phút 90+4, Real Madrid đã có bàn gỡ hòa 2 - 2. Sau pha sút xa của Toni Kroos, bóng đã đập chân trung vệ Diego Carlos bên phía Sevilla đổi hướng khiến thủ môn Yassine Bounou không thể cản phá.

Chỉ có được 1 điểm, Real Madrid tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga với 75 điểm bằng với Barcelona nhưng họ xếp trên nhờ thành tích đối đầu tốt hơn. Còn Atletico Madrid vẫn dẫn đầu bảng với 77 điểm.

Sau vòng 35, Atletico Madrid là đội đang nắm ưu thế khi chỉ cần thắng hết 3 trận còn lại là chắc chắn giành chức vô địch La Liga, còn Real Madrid và Barca đều mất quyền tự quyết. Trong khi đó, Sevilla đứng thứ 4 với 71 điểm và không còn nhiều cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch.

Theo Báo Tin tức

.