Khoảng nghỉ đúng lúc cho SHB Đà Nẵng

.

Nhiều người bảo rằng con số 13 kém may mắn. Tân HLV Phan Thanh Hùng của SHB Đà Nẵng cũng đang “ứng” với con số 13 đó, khi ông trở lại dẫn dắt đội bóng quê hương sau 13 năm chia tay. Mùa giải 2008, ông rời CLB để nhường chỗ cho trợ lý Lê Huỳnh Đức. 13 năm sau, ông trở lại thay cho trợ lý cũ ra đi giữa mùa giải 2021.

HLV Phan Thanh Hùng (trái) trao đổi với trợ lý Nguyễn Việt Thắng trong những ngày đầu tiên trở lại SHB Đà Nẵng. 						        Ảnh: PHI HẢI
HLV Phan Thanh Hùng (trái) trao đổi với trợ lý Nguyễn Việt Thắng trong những ngày đầu tiên trở lại SHB Đà Nẵng. Ảnh: PHI HẢI

Trận đầu tiên ông Hùng dẫn dắt SHB Đà Nẵng sau 13 năm là vòng đấu thứ 13, vòng đấu cuối cùng quyết định phân chia nhóm vô địch hay trụ hạng sau đó. Chuyến làm khách được dự báo khó khăn trên đất Nam Định phải hoãn vì Covid-19. Đó là một thuận lợi cho ông Hùng. Bởi ông có thêm thời gian tìm hiểu, làm việc với các học trò mới. Như vậy, con số 13 không hẳn là kém may mắn với HLV Thanh Hùng vào lúc này.

Cơ hội để SHB Đà Nẵng tham dự nhóm vô địch vẫn khá lớn do chỉ thua Nam Định đang ở top bốn có 2 điểm. Tuy nhiên, không thể chờ đợi vào sự thăng tiến rực rỡ của đội bóng với ông Hùng ngay lập tức như vậy. Người hâm mộ Đà Nẵng có thể chờ đợi gì từ tân HLV này?

Đầu tiên phải kể đến là những danh hiệu vô địch V-League cùng CLB Hà Nội và nâng tầm vóc của Than Quảng Ninh là minh chứng cho năng lực cầm quân của ông. Thứ hai là nụ cười thường trực và dường như không bao giờ chỉ trích cầu thủ với giới truyền thông của vị HLV 61 tuổi này. Đẳng cấp cầm quân và tính cách khá lành của ông Hùng là điều người hâm mộ hy vọng không phải ngay ở vòng đấu thứ 13 mà là những mùa giải kế tiếp sẽ tạo ra một SHB Đà Nẵng thân thiện.

Thành tích thi đấu của SHB Đà Nẵng thời gian qua không phản ánh đúng thực lực của đội bóng. Đội chủ sân Hòa Xuân có HLV danh giá; có các cầu thủ: Đức Chinh, Văn Long và Thanh Tịnh lên đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022; có thêm Quang Vinh, Công Đến và Minh Đoàn được triệu tập vào đội tuyển U22 quốc gia đợt này. Ngoài ra, những ngoại binh như Rafaelson và Almeida được đánh giá có chất lượng ở mùa giải 2020. Thái độ hòa nhã của ông Hùng là nền tảng để kết nối với các cầu thủ và hy vọng tạo thành một tập thể chơi thuyết phục hơn trong thời gian tới.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.