Rowing giành vé dự Olympic Tokyo thứ 7 cho thể thao Việt Nam

.

Thông tin từ Tổng cục Thể dục Thể thao, đội tuyển Rowing quốc gia vừa xuất sắc giành 1 suất chính thức tham dự Olympic Tokyo nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ sau khi vượt qua vòng loại Thế vận hội môn Rowing khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Nhật Bản.

Các tay chèo Rowing xuất sắc giành vé dự Olympic Tokyo thứ 7 cho thể thao Việt Nam. Ảnh: TTXVN
Các tay chèo Rowing xuất sắc giành vé dự Olympic Tokyo thứ 7 cho thể thao Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Với mục tiêu giành thêm những tấm vé tham dự Đại hội thể thao lớn nhất hành tinh, đội tuyển Rowing Việt Nam đến Tokyo (Nhật Bản) dự vòng loại Olympic Tokyo 2020.

Tham dự giải đấu quan trọng này đều là các tay chèo xuất sắc của thể thao Việt Nam là Phạm Thị Huệ, Lường Thị Thảo, Đinh Thị Hảo và Nguyễn Văn Hiếu. Các tuyển thủ đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trước khi lên đường

Ở nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ thi đấu trong ngày 7-5, 2 tay chèo Lường Thị Thảo - Đinh Thị Hảo cán đích ở vị trí thứ 2 với thời gian 7 phút 17 giây 34, đồng thời giành suất dự Olympic Tokyo (nội dung này lấy 3 đôi có thành tích tốt vượt qua vòng loại).

Ở nội dung thuyền cá nhân nữ đôi mái chèo, nhà vô địch SEA Games - Phạm Thị Huệ cán đích ở vị trí thứ 4, đồng thời đủ điều kiện vượt qua vòng loại khi góp mặt trong tốp 5. Nhưng do quy định mỗi quốc gia chỉ được một thuyền có thứ hạng cao nhất đến với Olympic nên suất của Phạm Thị Huệ không được tính.

Như vậy, với tấm vé chính thức từ Rowing của Lường Thị Thảo - Đinh Thị Hảo, thể thao Việt Nam đang có được 7 suất dự Olympic Tokyo 2020. Đáng chú ý, theo bà Dương Thị Hồng Hạnh, phụ trách môn Đua thuyền của Tổng cục Thể dục Thể thao, hai tay chèo giành vé Olympic lần này là hai VĐV trẻ, lần đầu tiêu tham dự vòng loại Olympic. Các VĐV đã khiến cho bạn bè trong khu vực phải kính nể khi xuất phát dẫn đầu cuộc đua và duy trì đến khi cách đích 5m mới để đội Nhật Bản vượt lên.

Danh sách các VĐV giành vé tham dự Olmpic 2020 của thể thao Việt Nam: Nguyễn Huy Hoàng (Bơi lội), Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ), Nguyễn Văn Đương (Quyền Anh), Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung), Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo (Rowing).

Theo baotintuc.vn

;
;
.
.
.
.
.