Thể thao

SHB Đà Nẵng chờ một làn gió mới

14:23, 05/05/2021 (GMT+7)

Một ngày sau khi HLV Phan Thanh Hùng thay thế HLV Lê Huỳnh Đức ở vai trò “thuyền trưởng”, CLB SHB Đà Nẵng trở lại nhịp sinh hoạt bình thường để tập trung cho những trận đấu sắp tới tại V-League 2021.

HLV Phan Thanh Hùng (áo đỏ, trái) và trợ lý Nguyễn Việt Thắng (áo đỏ, giữa) trong buổi tập đầu tiên cùng SHB Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ
HLV Phan Thanh Hùng (áo đỏ, trái) và trợ lý Nguyễn Việt Thắng (áo đỏ, giữa) trong buổi tập đầu tiên cùng SHB Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ

Ưu tiên lớn nhất với HLV Phan Thanh Hùng là hạn chế tối đa sự xáo trộn cả về nhân sự lẫn lối chơi khi quỹ thời gian cho trận đấu với Nam Định không nhiều. Vì thế, ông đề nghị lãnh đạo CLB giữ lại các trợ lý Nguyên Việt Thắng và Nguyễn Văn Phụng khi cả 2 đều có đơn xin nghỉ ngay sau thời điểm HLV Lê Huỳnh Đức xin từ chức.

Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa khẳng định: “Mọi sự thay đổi lúc này dễ nảy sinh nhiều trở ngại, nhất là khi HLV Phan Thanh Hùng chưa có nhiều hiểu biết về các cầu thủ của đội. Vì thế, chúng tôi thuyết phục và cả 2 trợ lý Nguyễn Việt Thắng lẫn Nguyễn Văn Phụng đều đồng ý ở lại để hỗ trợ cho HLV Phan Thanh Hùng, ít nhất, trước trận đấu với Nam Định vào ngày 7-5 tới”.

Xác định được những thuận lợi cũng như không ít khó khăn phía trước, HLV Phan Thanh Hùng mong muốn tập thể CLB SHB Đà Nẵng nỗ lực tối đa để giành quyền vào nhóm 6 đội tranh huy chương giai đoạn 2 V-League 2021. Cách biệt 1 điểm so với các đội xếp thứ 5 và 6 là Thanh Hóa và Bình Dương không phải quá khó để san lấp. Nhưng đối đầu với Nam Định đang có phong độ rất tốt cùng lợi thế sân nhà sẽ là một thách thức lớn với SHB Đà Nẵng vào thời điểm hiện tại. Nhất là trong bối cảnh tinh thần của các cầu thủ, sau 5 trận không thắng với 1 hòa, 4 thua. Vì thế, vực dậy tâm lý cầu thủ là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của tân HLV SHB Đà Nẵng vào lúc này.

Nhà cầm quân này cho biết: “Trước mắt, chúng tôi tập trung ổn định tâm lý cầu thủ và cố gắng đá tốt từng trận một chứ chưa thể đặt ra những mục tiêu xa”. Cũng dễ hiểu bởi với thể thức thi đấu mới, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chỉ còn 1 trận ở giai đoạn 1 để có thể giành quyền vào top 6 đội và muốn đạt mục tiêu, SHB Đà Nẵng cần đánh bại Nam Định. Không những thế, SHB Đà Nẵng còn phải chờ 2 trong số 4 đội xếp trên gồm Thanh Hóa, Bình Dương, Hà Nội FC và Bình Định không thắng. Điều đó cho thấy, khả năng giành quyền vào nhóm tranh huy chương của SHB Đà Nẵng là hết sức mong manh.

Với những người thực tế, tất cả đều chỉ hy vọng và chờ đợi HLV Phan Thanh Hùng tạo ra sinh khí mới cho SHB Đà Nẵng trong phần còn lại của V-League 2021, thay vì tạo sự bứt phá ngay lúc này. Trong đó, quãng nghỉ 2 tháng giữa giai đoạn là khoảng thời gian quý giá để HLV Phan Thanh Hùng có những điều chỉnh cần thiết, phù hợp với triết lý bóng đá của ông.

Theo Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa, do thời gian HLV Phan Thanh Hùng bắt tay vào việc chuẩn bị cho đội bóng quá gấp rút nên trước mắt, hai bên vẫn chưa có những thương thảo chi tiết về hợp đồng công việc; kể cả thời gian đảm trách cương vị HLV trưởng cũng như các chế độ cho HLV Phan Thanh Hùng. Tuy nhiên, với sự hậu thuẫn của đại diện nhà tài trợ, lãnh đạo CLB cũng như sự hợp tác của các cộng sự trong Ban huấn luyện lẫn các cầu thủ, nhất định HLV Phan Thanh Hùng sẽ mang đến cho CLB SHB Đà Nẵng một diện mạo mới lạc quan hơn trong phần còn lại của mùa giải này.

BẢO AN

.