Sự ổn định cần thiết cho SHB Đà Nẵng

.

Những ngày qua, thông tin về việc 3 cầu thủ xuất thân từ Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng Bóng đá Việt Nam (PVF) gồm Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng và Đỗ Thanh Thịnh từ chối tái ký hợp đồng cùng CLB SHB Đà Nẵng rộ lên trên một số phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, đó là thông tin hoàn toàn không chính xác, như khẳng định của Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa.

Đỗ Thanh Thịnh (áo cam, bìa trái) xác định vẫn ở lại CLB SHB Đà Nẵng nếu thỏa thuận được các điều khoản hợp đồng. Ảnh: PHI HẢI
Đỗ Thanh Thịnh (áo cam, bìa trái) xác định vẫn ở lại CLB SHB Đà Nẵng nếu thỏa thuận được các điều khoản hợp đồng. Ảnh: PHI HẢI

Ông Bùi Xuân Hòa cho biết: “Cùng với HLV Phan Thanh Hùng, chúng tôi đã gặp gỡ và trao đổi với một số cầu thủ, bao gồm cả 3 cầu thủ nói trên về việc tái ký hợp đồng. Mùa giải 2021 vẫn đang tiếp diễn nhưng đây là sự chuẩn bị cần thiết của CLB cho mùa giải mới. Việc trao đổi sớm cùng các cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng vào cuối mùa nhằm giúp CLB SHB Đà Nẵng nhanh chóng ổn định lực lượng và có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi mùa giải 2022 khởi tranh. Đồng thời, cũng tạo được sự yên tâm cho các cầu thủ trong chặng đường phía trước. Qua trao đổi, các cầu thủ đều đồng ý tái ký hợp đồng cùng CLB. Vấn đề còn lại là những thương thảo chi tiết của bản hợp đồng mới có đáp ứng được yêu cầu của cả cầu thủ lẫn CLB”.

Ngoài Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng, Đỗ Thanh Thinh, CLB SHB Đà Nẵng còn bàn thảo việc tái ký cùng các thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh, Nguyễn Thanh Bình hay tiền vệ Hoàng Minh Tâm… khi những cầu thủ này đều kết thúc hợp đồng vào cuối mùa giải này. Thế nhưng, khác với các cầu thủ do CLB SHB Đà Nẵng đào tạo, 3 cầu thủ đến từ PVF không phải cống hiến thêm 2 năm theo diện đào tạo trẻ.

Dưới sự dẫn dắt của cựu HLV SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức, 2 cầu thủ Bùi Tiến Dụng và Hà Đức Chinh được trao nhiều cơ hội ra sân. Riêng Đỗ Thanh Thịnh hiếm hoi có mặt trong thành phần chính thức khi ngoài những chấn thương của cầu thủ này, vị trí hậu vệ biên của SHB Đà Nẵng luôn được ưu tiên cho các cầu thủ Nguyễn Công Nhật và Trần Đình Hoàng.

HLV Phan Thanh Hùng cũng xác nhận, trong một cuộc trao đổi trực tiếp với 3 cầu thủ nói trên, tất cả đều khẳng định không có những phát biểu nào với truyền thông về việc khước từ ký hợp đồng cùng CLB. Theo HLV Phan Thanh Hùng, ông vẫn muốn có được sự ổn định cả về con người lẫn lối chơi của SHB Đà Nẵng khi mọi sự thay đổi vào thời điểm hiện tại là mạo hiểm. Có chăng chỉ là những điều chỉnh phù hợp để phát huy tối đa khả năng của từng cá nhân trong từng trận đấu. Vì thế, việc giữ lại những cầu thủ được xem là trụ cột của SHB Đà Nẵng là cần thiết.

Ngay cả một cầu thủ vốn được coi là “ngựa chứng” như Rafaelson cũng có những chuyển biến tích cực như nhận xét của HLV Phan Thanh Hùng: “Từ lúc bắt đầu về CLB SHB Đà Nẵng, tôi thấy Rafaelson có sự hợp tác khá ổn nên tôi nghĩ không có vấn đề gì”.

Hiện tại, khi V-League 2021 đang tạm hoãn vì Covid-19, CLB SHB Đà Nẵng cũng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của thành phố. Vì thế, các cầu thủ đang tạm nghỉ tập luyện đến hết tháng 5. Hiện tại, các cầu thủ tự luyện tập cá nhân để duy trì thể lực. Đây sẽ là tiền đề để các bước chuẩn bị sắp tới của SHB Đà Nẵng thuận lợi hơn trước những trận đấu đầy khó khăn ở mùa giải này.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.