Thể thao

Thua ngược Chelsea, Man City chưa thể sớm đăng quang Ngoại hạng Anh

08:56, 09/05/2021 (GMT+7)

Manchester City vẫn chưa thể lên ngôi vô địch sớm khi để thua ngược Chelsea 1-2 trên sân nhà Etihad ở vòng 35 giải Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020-2021 diễn ra rạng sáng 9-5.

Man City lại hụt bước và chưa thể vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: DM.
Man City lại hụt bước và chưa thể vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: DM

Bước vào trận cầu tâm điểm vòng 35 Ngoại hạng Anh, nếu giành chiến thắng là thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ lên ngôi vô địch sớm. Tuy nhiên, Man City đã không thể tận dụng được cơ hội chơi trên sân nhà của mình, dù có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở hiệp 1. 

Phút 44, từ đường chuyền dài của Joao Cancelo, trung vệ Andreas Christensen lóng ngóng phá trượt bóng để cho Gabriel Jesus cướp được bóng rồi căng ngang cho Raheem Sterling từ phía sau đã băng lên rất nhanh và tung dứt điểm hạ gục thủ môn Edouard Mendy, mở tỷ số cho đội chủ sân Etihad.

Aguero thực hiện không thành công quả phạt 11m. Ảnh: DM.
Aguero thực hiện không thành công quả phạt 11m. Ảnh: DM

Cơ hội lại đến với thầy trò HLV Pep Guardiola ở phút bù giờ thứ 2 hiệp 1 khi được hưởng quả phạt 11m do tiền vệ trẻ Gilmour phạm lỗi với Gabriel Jesus trong vòng cấm. Nhưng trên chấm phạt đền, cú panenka của tiền đạo Sergio Aguero lại không thể đánh bại được thủ môn Edouard Mendy.

Không tận dụng được cơ hội để gia tăng cách biệt và chủ nhà Man City đã phải trả giá. Phút 63, từ pha mất bóng của tiền vệ Rodri, bóng sau đó được đẩy đến vị trí Cesar Azpilicueta và hậu vệ này đã có đường chuyền ngang thuận lợi cho Hakim Ziyech băng lên dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Ederson, san hòa tỷ số 1 - 1 cho Chelsea.

Những nỗ lực của các học trò HLV Thomas Tuchel đã được đền đáp khi trận đấu bước vào phút 90+2 với bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 1 của Marcos Alonso. Đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng cho Chelsea.

Chelsea lại trừng phạt Man City. Ảnh: DM.
Chelsea lại trừng phạt Man City. Ảnh: DM

Thắng trận này, Chelsea đã vượt qua Leicester City trên bảng xếp hạng chiếm vị trí thứ 3 với 64 điểm và rộng cửa giành vé dự Champions League mùa giải tới.

Trong khi đó, thất bại này khiến Man City chỉ có trong tay 80 điểm, hơn đội xếp thứ hai Manchester United 13 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ 2 trận và vẫn chưa thể lên ngôi vô địch.

Theo Báo Tin tức

.