Thể thao

Tuyển Việt Nam đá giao hữu với Jordan trước thềm vòng loại World Cup

08:50, 11/05/2021 (GMT+7)

Jordan sẽ là "quân xanh" của đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022 với các đối thủ Malaysia, Indonesia và UAE trong tháng 6 tới.

 

Liên đoàn bóng đá Việt Nam vừa thông báo đội tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu quốc tế với Jordan vào ngày 31-5 tại UAE.

Đây là trận đấu mang tính chất tổng duyệt của đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo trước khi bước vào thi đấu ba trận còn lại của vòng loại World Cup 2022.

Jordan được coi là "quân xanh" chất lượng cho tuyển Việt Nam. Tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 tại chính UAE, hai đội từng đối đầu và hòa 1-1 sau 90 phút. Đội bóng Tây Á vươn lên dẫn trước nhưng sau đó bị gỡ hòa bởi bàn thắng nhạy bén của Công Phượng. Khi ấy, tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ trên chấm penalty để giành quyền đi tiếp và tạo nên lịch sử.

Trận đấu giữa Việt Nam với Jordan tới  ý nghĩa quan trọng về chuyên môn đối với cả hai đội tuyển khi cần chuẩn bị kỹ lưỡng nên sẽ diễn ra trên sân không khán giả và không có hoạt động tác nghiệp từ truyền thông báo chí.

Đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm và hướng tới mục tiêu giành ít nhất 6 điểm ở ba trận đấu còn lại để giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022.

Xuân Trường và đồng đội sẽ gặp Indonesia ngày 7-6, đối đầu Malaysia vào 11-6 và chạm trán chủ nhà UAE ngày 15-6.

Hiện tuyển Việt Nam duy trì tập luyện khép kín tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ nay tới ngày bay sang UAE (26-5). Trong quãng thời gian này, đội tuyển sẽ chỉ đá giao hữu nội bộ với U22 Việt Nam.

 Đội tuyển Việt Nam nỗ lực tập luyện nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Đội tuyển Việt Nam nỗ lực tập luyện nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. (Ảnh: PV/Vietnam+)
 Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam trong tháng 6 tới.
Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam trong tháng 6 tới.

Theo Vietnam+

.