Thể thao

VFF tạo điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển quốc gia

09:02, 07/05/2021 (GMT+7)

Theo kế hoạch, ngày 10-5, đội tuyển Bóng đá Việt Nam tập trung tại Hà Nội chuẩn bị cho các trận còn lại của vòng loại (thứ 2, bảng G, khu vực châu Á) World Cup 2022. Cũng trong khoảng thời gian này, đội tuyển U22 sẽ hội quân, chuẩn bị cho SEA Games 31 và vòng loại giải Bóng đá U23 châu Á 2022. Đồng thời, đội tuyển Futsal cũng đã tập trung trước khi bước vào vòng play-off, tranh vé dự vòng chung kết giải Futsal Vô địch thế giới 2021.

Trong một phát biểu trên trang web của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào ngày 6-5, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định, VFF sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các đội tuyển quốc gia có thể đạt được kết quả tốt ở các giải đấu phía trước. Ngoài việc phối hợp cùng Ban Huấn luyện đội tuyển quốc gia điều chỉnh kế hoạch tập trung tập luyện phù hợp với thực tế, VFF đã liên hệ với UAE để thầy trò HLV Park Hang-seo được tạo điều kiện tốt nhất về chỗ ở, địa điểm tập luyện cũng như đang liên hệ để đội tuyển quốc gia có trận đấu giao hữu vào ngày 31-5 tới. Đối với đội tuyển Futsal, VFF nhanh chóng liên hệ cùng đội tuyển Lebanon để thống nhất địa điểm, thời gian thi đấu, cũng như làm việc cùng Liên đoàn Bóng đá Thái Lan để sắp xếp tổ chức trận giao hữu giữa 2 đội tuyển Futsal vào ngày 18-5. Qua đó, giúp đội tuyển hoàn thành khâu chuẩn bị cuối cùng, trước khi lên đường sang UAE.

Ngoài ra, VFF liên hệ cùng UAE để nước này tạo điều kiện tập luyện và thi đấu cho đội tuyển Futsal Việt Nam trong thời gian lưu trú tại đây. Về phía đội tuyển U22 Việt Nam, VFF tiếp tục tạo điều kiện để đội tập huấn song song với thời điểm tập trung của đội tuyển quốc gia; qua đó có thể giúp Ban Huấn luyện kiểm tra, tuyển chọn, xây dựng lực lượng, từng bước chọn ra đội hình tối ưu nhất phục vụ cho 2 mục tiêu quan trọng tại SEA Games 31 và vòng loại giải Bóng đá U23 châu Á 2022.

Ông Trần Quốc Tuấn cũng cho biết, phải sau khi vòng đấu thứ 13 V-League 2021 kết thúc vào chiều 7-5, HLV Park Hang-seo mới chốt danh sách chính thức của đội tuyển Việt Nam.

NGUYÊN AN

.