Thể thao

Vòng 13 V-League 2021 hoãn vì Covid-19

09:01, 07/05/2021 (GMT+7)

Theo lịch thi đấu, các trận đấu của vòng đấu thứ 13 V-League 2021 sẽ diễn ra cùng lúc, vào 17 giờ ngày 7-5. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở một số địa phương, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tổ chức các trận đấu của vòng đấu 13. Vì thế, để bảo đảm an toàn đối với cầu thủ và các thành viên tham gia V-League 2021, chiều 6-5, Ban Điều hành các giải Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam quyết định tạm dừng các trận đấu trong khuôn khổ vòng đấu thứ 13 V-League 2021.

Vòng 13 V-League phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của Covid-19.  Trong ảnh: SHB Đà Nẵng (áo cam) gặp Nam Định (áo vàng) trong một trận đấu V-League.Ảnh: ANH VŨ
Vòng 13 V-League phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của Covid-19. TRONG ẢNH: SHB Đà Nẵng (áo cam) gặp Nam Định (áo vàng) trong một trận đấu V-League. Ảnh: ANH VŨ

Ban Điều hành giải cũng đề nghị các thành viên, các bộ phận liên quan nhanh chóng cập nhật thông tin, chủ động triển khai kế hoạch tiếp theo cho phù hợp. Đồng thời, yêu cầu các CLB tăng cường công tác quản lý cầu thủ, thường xuyên theo dõi sức khỏe y tế; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống Covid-19 của Chính phủ, Bộ Y tế, chính quyền địa phương và các thông báo của Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Ban Điều hành giải. Bên cạnh đó, Ban Điều hành giải sẽ thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của dịch bệnh để xây dựng kế hoạch tiếp tục tổ chức giải theo hướng phù hợp.

Cũng trong ngày 6-5, nhiều cầu thủ Sông Lam Nghệ An phải tự cách ly do tiếp xúc với một trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19. CLB Sông Lam Nghệ An cũng có báo cáo gửi Ban tổ chức giải. Ngoài trận đấu Sông Lam Nghệ An - Hà Nội FC trên sân Vinh, vòng đấu thứ 13 còn có 6 cặp đấu khác cũng diễn ra trong ngày 7-5 gồm Viettel - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Than Quảng Ninh - Hoàng Anh Gia Lai, Sài Gòn FC - Thanh Hóa, Bình Dương - CLB Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng -  Bình Định và Nam Định - SHB Đà Nẵng.

Chắc chắn, việc hoãn vòng đấu thứ 13 không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến các CLB mà còn ảnh hưởng rất lớn đến tiến trình của mùa giải 2021. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, việc tạm dừng giải đấu là hết sức cần thiết khi cả nước đang tập trung toàn lực để chống dịch.

NGUYÊN AN

.