Thể thao

Vòng 13 V-League 2021: Khó lường màn tách tốp

09:56, 06/05/2021 (GMT+7)

V-League 2021 chỉ còn một vòng đấu cuối cùng sẽ khép lại giai đoạn 1. Ở vòng 13 này, đội đầu bảng HAGL sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn đến sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh. Trong khi đó, các nhà đương kim Á quân Hà Nội FC sẽ buộc phải giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Vinh của SLNA để nuôi hy vọng vào Top 6. 

Vùng Mỏ "đốt lò" chờ Gỗ

Tâm điểm chú ý ở vòng hạ màn giai đoạn 1 này nằm ở sân Cẩm Phả, nơi đội chủ nhà Than Quảng Ninh tiếp đón các vị khách đến từ phố Núi Pleiku - HAGL.

Than Quảng Ninh sẵn sàng ngăn đà tiến HAGL. Ảnh: TTXVN
Than Quảng Ninh sẵn sàng ngăn đà tiến HAGL. Ảnh: TTXVN

Tại V-League 2021, thầy trò HLV Kiatisuk đang trình diễn phong độ thuyết phục khi độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với 29 điểm, hơn đội nhì bảng là Viettel 3 điểm. Cho dù có thua ở vòng đấu cuối cùng thì HAGL vẫn không mất ngôi vị số 1 vì họ hơn Viettel về thành tích đối đầu.

Tuy nhiên, việc HAGL đứt mạch chiến thắng khi để Bình Dương cầm hoà 2 - 2 ngay trên sân nhà Pleiku tại vòng 12 khiến cuộc đua với Viettel trở nên căng thẳng hơn. Trận đấu đó, các cầu thủ HAGL đã lộ rõ sự mệt mỏi do mật độ thi đấu dày đặc dẫn đến những tình huống thiếu cảnh giác. Với một hàng thủ được đánh giá là khá chắc chắn ở giai đoạn đầu thì trong cả 2 bàn thua của HAGL trước Bình Dương đều đến từ sai lầm kèm người.

Chuyến hành quân xa nhà đến Cẩm Phả làm khách trước Than Quảng Ninh của HAGL được dự báo nhiều khó khăn khi đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm. Đội bóng phố Núi chưa từng giành được thành tích tốt khi hành quân đến Cẩm Phả. Cùng với đó, HAGL cũng không có sự phục vụ của tiền đạo trụ cột Nguyễn Công Phượng ở trận đấu này do đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

Người hâm mộ đội bóng phố Núi kỳ vọng, với tài năng và cái duyên của Kiatisuk, HAGL có thể phá dớp trên sân Cẩm Phả.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh lại thi đấu không thực sự tốt bất kể khi những lùm xùm xung quanh chuyện nợ lương và thưởng đã được giải quyết.

Sau 8 vòng đấu đầu tiên Than Quảng Ninh luôn tranh ngôi vị nhất nhì, những lùm xùm nội bộ đã khiến phong độ của họ tụt dốc không phanh. Nếu không thể giành được ít nhất 1 điểm trước HAGL, đội bóng đất Mỏ rất có thể bị văng khỏi Top 6.

Chắc chắn Than Quảng Ninh sẽ là chướng ngại vật rất lớn cho thầy trò HLV Kiatisuk với mục tiêu giành 3 điểm để có một kết thúc trọn vẹn ở giai đoạn 1.

Hà Nội FC đứng giữa lằn ranh đua "vô địch hoặc trụ hạng"

Được đánh giá cao khi mùa giải năm nay diễn ra, tuy nhiên đương kim Á quân Hà Nội FC lại đang đứng trước nguy cơ bị hất văng khỏi nhóm tranh ngôi vô địch sau nhiều năm thống trị bóng đá Việt Nam.

Màn đối đầu giữa SLNA và Hà Nội FC trên sân Vinh được dự báo sẽ rất quyết liệt. Ảnh: TTXVN
Màn đối đầu giữa SLNA và Hà Nội FC trên sân Vinh được dự báo sẽ rất quyết liệt. Ảnh: TTXVN

Sau 12 vòng đấu, Hà Nội FC xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 16 điểm (hiệu số bàn thắng bại +3). Họ kém Top 6 chỉ 1 điểm và không còn quyền tự quyết trong cuộc đua vào nhóm tranh ngôi vô địch ở giải đoạn 2. Tuy nhiên, với lịch thi đấu ở vòng 13, đội bóng Thủ đô vẫn có quyền hy vọng.

Hà Nội FC đang “bấp bênh” sẽ có chuyến làm khách trên sân của đội bóng đang đứng cuối bảng là Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 V-League 2021. Đội bóng của HLV Park Choong Kyun buộc phải có được ít nhất 1 điểm trên sân Vinh. Nếu điều đó xảy ra, phải hy vọng các đội Bình Định, Hà Tĩnh, Đà Nẵng không thắng. Trong khi đó, CLB TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng nếu thắng nhưng không quá cách biệt ít nhất 7 bàn thì Hà Nội FC vẫn xếp trên 5 đội này. Đồng thời, Hà Nội cũng trông chờ một trong hai đội Thanh Hóa hoặc Bình Dương thất bại. Với kết quả như vậy, cơ hội vào Top 6 của Hà Nội là khá lớn.

Điều kiện tiếp theo là một trong số các đội Nam Định, Bình Dương, Thanh Hóa không thắng hoặc Than Quảng Ninh thua. Đồng thời, Bình Định và Đà Nẵng không giành những chiến thắng quá cách biệt để vượt qua họ về hiệu số.

Có thể thấy, dù không có quyền tự quyết nhưng cơ hội để lọt vào nhóm đua chức vô địch với Hà Nội FC là khá rộng mở. Điều quan trọng là họ phải giành 3 điểm trước khi nghĩ đến các khả năng có thể xảy ra.

"Rất may" cho Hà Nội FC là SLNA đang có phong độ tệ nhất trong những năm trở lại đây khi liên tục “đội sổ” trên bảng xếp hạng. Từ một đội bóng đầy bản sắc trở thành đối thủ dễ “xơi” của các đội còn lại. Cùng tâm lý thoải mái sau chiến thắng trước Sài Gòn FC vừa qua sẽ giúp đoàn quân HLV Park Choong Kyun trình diễn lối chơi tốt nhất của mình.

Sau vòng đấu 13, Top 6 và 8 đội xếp sau sẽ được xác định để chuẩn bị cho giai đoạn 2 của mùa giải. Đây là vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1, có tính chất phân ngôi thứ hạng để chia nhánh giai đoạn 2 nên cả 7 trận đấu thi đấu cùng giờ nên hứa hẹn cục diện thay đổi theo từng phút đồng hồ trên các sân đấu.

Lịch thi đấu vòng 13 V-League 2021
17 giờ ngày 7-5:

Sài Gòn FC- Thanh Hóa
Than Quảng Ninh - HAGL
SLNA - Hà Nội FC
Hải Phòng - Bình Định
Bình Dương - TP Hồ Chí Minh
Nam Định - Đà Nẵng
Viettel - Hà Tĩnh

Lịch sử đối đầu giữa Than Quảng Ninh và HAGL rất cân bằng. Trải qua 18 lần giao đấu, mỗi đội đều có 8 trận thắng, 2 trận hòa và 8 trận thua. Mùa trước, HAGL giành chiến thắng 1 - 0 tại Pleiku nhưng sau đó đã thua 1 - 3 trên sân Cẩm Phả.

Theo Báo Tin tức

.