HLV Park Hang-seo: Vòng loại cuối cùng đầy thách thức

.

Sau khi cùng đội tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng loại cuối cùng (khu vực châu Á) World Cup 2022, Thông tấn xã Hàn Quốc Yonhap có cuộc trao đổi cùng HLV Park Hang-seo về chặng đường phía trước của đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-seo (phải) góp phần quan trọng trong việc nâng tầm bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
HLV Park Hang-seo (phải) góp phần quan trọng trong việc nâng tầm bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Được hỏi về cảm giác khi thành công trong việc đưa đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết, ông rất vui mừng song “niềm vui ngắn chẳng tày gang” bởi chặng đường phía trước đầy thách thức và cả những rắc rối. Các đối thủ của đội tuyển Việt Nam đều có trình độ cao hơn hẳn. Tuy nhiên, đó cũng là một vinh dự cho bóng đá Việt Nam khi được so tài cùng các đội tuyển hàng đầu châu lục. Về trận thua 2-3 trước UAE, HLV Park Hang-seo thừa nhận, việc các học trò không bỏ cuộc sau khi bị dẫn trước 3-0 mà vẫn nỗ lực thi đấu như một sự an ủi.

HLV Park Hang-seo cho biết, sau khi chính thức giành quyền vào vòng loại cuối cùng, ông đã trao đổi cùng các cầu thủ Việt Nam, cho các học trò biết sự khác biệt lớn giữa vòng loại thứ 2 và vòng loại cuối cùng khi bản thân ông từng trải qua điều đó. Ở đó sẽ là những trận đấu hết sức khó khăn nhưng đồng thời mang lại những kinh nghiệm quý báu cho các cầu thủ khi thi đấu với các đội bóng hàng đầu châu Á.

Được hỏi về việc có thể gặp đội tuyển Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo thừa nhận, ông không mong muốn điều đó, vì cuộc đối đầu này sẽ là một gánh nặng thực sự cho đội tuyển Việt Nam. Nhìn vào trình độ của đội ngũ HLV, cầu thủ lẫn thứ hạng trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Việt Nam không phải là đối thủ của Hàn Quốc. Thế nhưng, đó cũng là một vinh dự và cũng là thách thức rất lớn cho bản thân ông lẫn các tuyển thủ Việt Nam.

Đánh giá về bóng đá Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định, bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế khi chưa có đội ngũ chuyên gia về dinh dưỡng, nhất là với đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó là những vấn đề về tài chính. Tuy nhiên, Việt Nam là quốc gia mà người dân rất yêu bóng đá. Ông hy vọng khi nền kinh tế phát triển, bóng đá cũng được cải thiện. Ông và các đồng sự tiếp tục có những đề xuất nhằm nâng cao chất lượng đội tuyển, các CLB và đã nhận được sự quan tâm cần thiết từ Chính phủ cũng như Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Đây là lợi thế rất lớn của bóng đá Việt Nam khi những người có trách nhiệm biết lắng nghe và chấp nhận ý kiến của các chuyên gia.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.