Locatelli tỏa sáng

.

Rạng sáng 17-6, Italia xuất sắc đánh bại Thụy Sĩ bằng 3 bàn không gỡ để trở thành đội bóng đầu tiên tiến vào vòng knock-out của EURO 2020. Trong đó Manuel Locatelli ghi dấu ấn bằng 1 cú đúp.

Locatelli (trái) trở thành hạt nhân trong lối chơi của Italia tại EURO 2020. Ảnh: AFP
Locatelli (trái) trở thành hạt nhân trong lối chơi của Italia tại EURO 2020. Ảnh: AFP

Một chương mới trong sự nghiệp đã mở ra đối với cầu thủ đang thuộc biên chế Sassuolo, ngay trên sân cỏ châu lục. Sinh năm 1998 tại Lecco - một tỉnh ở vùng Lombardy của Italia, Locatelli trải qua thời thơ ấu gắn bó với trái bóng tròn. Anh là gương mặt quen thuộc ở các đội tuyển trẻ của Rossoneri từ năm 2013 trước khi chính thức trình làng đội tuyển quốc gia vào năm ngoái. Sự nghiệp của tiền vệ tài năng này bắt đầu tại Atalanta trước khi anh chuyển đến AC Milan vào năm 11 tuổi. Những tưởng sẽ có cơ hội gắn bó lâu dài, tuy nhiên sự thay đổi trong thượng tầng AC Milan, đặc biệt sự chia tay của chủ tịch Silvio Berlusconi và chấn thương là những tác nhân khiến Locatelli phiêu dạt về đội bóng nhỏ Sassuolo như một bước lùi trong sự nghiệp. Thế nhưng đó lại là cơ hội để anh thể hiện mình trước khi bước ra sân chơi quốc tế. Đến thời điểm hiện tại, dù lên tuyển muộn hơn nhiều đồng đội cùng trang lứa, Locatelli đá 12 trận cho đội bóng áo Thiên Thanh và ghi được 3 bàn thắng, một con số đáng nể với một tiền vệ chơi kiến thiết.

Tỏa sáng tại EURO 2020, Locatelli trở thành hạt nhân mới của Rossoneri. Cú đúp vào lưới Thụy Sĩ rạng sáng 17-6 biến anh trở thành tuyển thủ Italia thứ 3 ghi được 2 bàn trong 1 trận đấu thuộc vòng chung kết EURO, sau Pierluigi Casiraghi (trận thắng Nga 2-1 ở vòng bảng EURO 1996) và Mario Balotelli (trận thắng Đức 2-1 ở bán kết EURO 2012). Theo thống kê từ Opta, trước Thụy Sĩ, Locatelli tung ra đúng 2 cú dứt điểm và tất cả đều thành bàn, cùng với đó là 1 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội, qua đó trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Ngược về quá khứ, ngày 22-10-2016, một Locatelli mới 18 tuổi khi ấy đã ghi một siêu phẩm vào lưới Buffon, qua đó giúp Milan quật ngã một Juventus mạnh mẽ với tỉ số 1-0. Đã 5 năm trôi qua, tài năng trẻ từng được xem là di sản cuối cùng của triều đại Silvio Berlusconi giờ không còn ở San Siro nữa. Sassuolo có lẽ cũng không phải bến đỗ cuối cùng của tiền vệ này khi nhiều “ông lớn” của bóng đá châu Âu đang muốn chiêu mộ anh sau EURO 2020. Bằng những bước tiến chậm rãi mà mạnh mẽ, Locatelli đang trở thành hạt nhân “thổi nhiệt” vào một tuyển Italia rực lửa và mới mẻ tại kỳ EURO này.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.