Thêm cơ hội quảng bá cho Đà Nẵng

.

Nhận biết Đà Nẵng là thành phố có nhiều tiềm năng phát triển du lịch cũng như lợi thế của sông Hàn, Công ty CP Vũng Tàu Marina đề xuất lãnh đạo thành phố cho phép đơn vị tổ chức giải Đua thuyền Buồm Đà Nẵng 2021 và khai thác thí điểm hoạt động du lịch trên sông Hàn.

Việc tổ chức diễu hành và đua thuyền buồm hai thân thường niên sẽ góp phần đáng kể vào việc đưa Đà Nẵng trở thành “Thành phố sự kiện”.  TRONG ẢNH: Diễu hành thuyền buồm hai thân do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức hồi tháng 3-2021. Ảnh: ANH VŨ
Việc tổ chức diễu hành và đua thuyền buồm hai thân thường niên sẽ góp phần đáng kể vào việc đưa Đà Nẵng trở thành “Thành phố sự kiện”. TRONG ẢNH: Diễu hành thuyền buồm hai thân do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức hồi tháng 3-2021. Ảnh: ANH VŨ

Theo ông Vũ Văn Đảo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Vũng Tàu Marina, là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu Việt Nam, những năm qua, Đà Nẵng tổ chức thành công nhiều sự kiện du lịch lớn. Ngoài Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được tổ chức từ năm 2008, thành phố còn có các sự kiện thường niên như giải Marathon quốc tế Đà Nẵng DNIM, Cuộc thi IRONMAN 70.3…

Ngoài ra, vào tháng 6 hằng năm, sự kiện “Điểm hẹn mùa hè” được tổ chức sôi động với nhiều hoạt động giải trí biển. Bên cạnh những sản phẩm du lịch hấp dẫn như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch khám phá, du lịch sinh thái…, sản phẩm du lịch đường thủy nội địa đang được thành phố quan tâm và chủ động đầu tư với định hướng khai thác bền vững dòng chảy cũng như cảnh quan, tài nguyên thiên nhiên, bảo đảm an toàn cho du khách.

So với các địa phương, Đà Nẵng còn có lợi thế là sông Hàn nằm trong lòng thành phố. Vì thế, du lịch đường thủy nội địa của Đà Nẵng hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để đầu tư, khai thác tiềm năng và thế mạnh vốn có, tạo sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút, đáp ứng nhu cầu của du khách trong nước cũng như quốc tế. Từ đó, hình thành chuỗi các dịch vụ, điểm đến trên tuyến đường thủy nội địa, làm phong phú thêm hệ thống các tour, tuyến du lịch đường thủy; góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị về văn hóa, lịch sử.

Ngoài việc tổ chức thêm loại hình du lịch đường thủy nội địa bằng tàu thuyền vật liệu công nghệ mới PPC (Polypropylen Copolymer) thân thiện môi trường, Công ty CP Vũng Tàu Marina sẽ bổ sung thêm hoạt động tàu thuyền vui chơi giải trí trên sông Hàn như: thuyền buồm, xe đạp nước, thuyền thúng, kayak, thuyền tích hợp công nghệ (Moon Boat)… Để bước đầu triển khai đề án, đơn vị này đề xuất lãnh đạo thành phố cho phép tổ chức sự kiện Đua thuyền Buồm hai thân Catamaran trong dịp hè 2021.

Giải sẽ có sự tham gia của 24 đội đua trên cả nước, bắt đầu bằng cuộc diễu hành thuyền Buồm trên sông Hàn. Lộ trình đua dự kiến xuất phát từ cầu Sông Hàn đến đường Vân Đồn và từ đường Vân Đồn quay về đích đến là cầu Sông Hàn. Từ đề xuất của Công ty CP Vũng Tàu Marina, UBND thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao chịu trách nhiệm chính trong công tác tổ chức và tham mưu cho UBND thành phố xem xét theo quy định.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Nguyễn Trọng Thao, trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại, nhiều khả năng, giải được tiến hành vào dịp 2-9 tới. Và với giải Đua thuyền Buồm hai thân Catamaran trên sông Hàn, Đà Nẵng đang tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành “Thành phố sự kiện”, thông qua sự đa dạng các loại hình giải trí cho cả du khách lẫn người dân Đà Nẵng.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.