Alexander Zverev khiến Novak Djokovic vỡ mộng 'Golden Slam'

.

Novak Djokovic đã phải chia tay giấc mơ giành tấm huy chương Vàng cá nhân tại Olympic Tokyo 2020 sau khi để thua ngược Alexander Zverev ở bán kết đơn nam.

Djokovic lỡ cơ hội giành huy chương Vàng Olympic Tokyo 2020. (Nguồn: AFP)
Djokovic lỡ cơ hội giành huy chương Vàng Olympic Tokyo 2020. (Nguồn: AFP)

Alexander Zverev đã thi đấu bùng nổ để ngược dòng giành chiến thắng 1-6, 6-3 và 6-1 trước Novak Djokovic ở trận bán kết đơn nam môn quần vợt tại Olympic Tokyo 2020.

Chiến thắng này đã đưa tay vợt người Đức thẳng tiến vào chơi trận chung kết. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp Alexander Zverev có vinh dự góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại một kỳ Olympic.

Đối thủ cuối cùng của tay vợt sinh năm 1997 này trên hành trình chinh phục tấm huy chương Vàng Olympic Tokyo chính là Karen Khachanov.

Ở trận bán kết diễn ra trước đó, Karen Khachanov của Nga đã vượt qua Pablo Carreno Busta của Tây Ban Nha sau hai set cùng tỷ số 6-3.

Còn với Novak Djokovic, thất bại này khiến anh phải chia tay với giấc mơ "Golden Slam," gồm huy chương Vàng cá nhân Olympic cùng với 4 Grand Slam.

Trước đó, trong năm 2021, tay vợt số 1 thế giới người Serbia đã đăng quang tại Australian Open, Roland Garros và Wimbledon.

Thất bại này là điều đáng tiếc khi mà Nole đã có sự khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng cách biệt 6-1 trước Alexander Zverev.

Sang set 2, Djokovic tiếp tục thi đấu ổn định và dẫn trước 3-2 sau 5 game đấu. Tuy nhiên, anh bất ngờ thi đấu trùng xuống, tạo cơ hội cho Zverev thắng liền 4 game tiếp theo và khép lại set 2 với tỷ số 6-3.

Trên đà hưng phấn, Alexander Zverev thi đấu bùng nổ trong set 3 khi giành được 2 điểm break để dẫn trước 4-0.

Nole sau đó giành rút ngắn tỷ số xuốn còn 1-4, nhưng đó là tất cả những gì anh có thể làm được trước khi thua 2 game sau đó và ngậm ngùi chia tay giấc mơ huy chương Vàng ở nội dung cá nhân với thất bại 1-6.
Thất bại trước Alexander Zverev, Novak Djokovic chỉ còn còn cơ hội để giành huy chương Vàng ở Olympic Tokyo 2020 ở nội dung đôi nam nữ.

Ở bán kết đôi nam nữ, Djokovic sẽ cùng Nina Stojanovic đối đầu cặp đôi Aslan Karatsev - Elena Vesnina của Ủy ban Olympic Nga (ROC).

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.