Bảng C môn Bóng đá nam Tokyo 2020: Liệu có một cuộc đua "tam mã"?

.

Bảng C quy tụ các đội tuyển Olympic Tây Ban Nha, Argentina, Ai Cập và Úc được đánh giá là bảng đấu khá thú vị. Theo giới chuyên môn, bảng đấu này sẽ là cuộc đua “tam mã” giữa Tây Ban Nha - được đánh giá là ứng cử viên cho danh hiệu vô địch, Argentina từng 2 lần đăng quang tại Olympic và đương kim vô địch U23 châu Phi Ai Cập.

Olympic Úc (áo xanh) đã tạo nên bất ngờ lớn nhất khi đánh bại Argentina (áo sọc trắng – xanh) trong trận ra quân ở bảng C. Ảnh: Lanacion
Olympic Úc (áo xanh) đã tạo nên bất ngờ lớn nhất khi đánh bại Argentina (áo sọc trắng – xanh) trong trận ra quân ở bảng C. Ảnh: Lanacion

HLV Shawky Gharieb đưa đến Tokyo 2020 một đội hình ổn định với 14 cầu thủ từng giành chức vô địch U23 châu Phi 2019 làm nòng cốt cho Olympic Ai Cập. Rơi vào bảng đấu được đánh giá là khó khăn nhưng HLV Gharieb giúp các cầu thủ có được sự tự tin cần thiết và hy vọng, các học trò của mình sẽ cố gắng cao nhất để đáp ứng được sự tin tưởng của người hâm mộ nước này. Ngay trong trận ra quân khi đối đầu cùng đội bóng được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho HCV Tokyo 2020, Ai Cập chứng tỏ “biết mình, biết người”. Với lối chơi phòng ngự chặt chẽ và tuân thủ tốt kỷ luật chiến thuật, các cầu thủ Ai Cập hầu như không để lộ ra quá nhiều khoảng trống cho đối phương khai thác, buộc Tây Ban Nha phải chấp nhận trận cầu chia điểm với tỷ số 0-0.

Sự hậu thuẫn của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha giúp HLV Luis de la Fuente có được lực lượng tốt nhất khi đến Tokyo 2020. Trong số này, có đến 6 cầu thủ từng cùng đội tuyển Tây Ban Nha vào bán kết EURO 2020 như thủ môn Unai Simon hay Eric Garcia, Pau Torres, Pedri, Mikel Oyarzabal, Dani Olmo. Thế nhưng, kết quả trong trận đầu ra quân cho thấy, để hoàn thành mục tiêu giành HCV Tokyo 2020 như mong muốn, Olympic Tây Ban Nha cần cải thiện rất nhiều trên mặt trận tấn công khi những đối thủ phía trước là Argentina hay Úc không dễ bị đánh bại.

Với Olympic Úc, sau 2 lần bỏ lỡ cơ hội tranh tài tại London 2012 và Rio 2016, họ cũng giành quyền góp mặt tại Tokyo 2020 nhờ chiến thắng 1-0 trước U23 Uzbekistan trong trận tranh HCĐ giải Bóng đá U23 châu Á 2020. Với một đội tuyển đến từ một châu lục không được đánh giá cao trên bản đồ bóng đá thế giới như Olympic Úc, đội bóng của HLV Graham Arnold phải nỗ lực rất lớn nếu muốn vượt qua vòng đấu bảng. Tuy nhiên, trong trận đầu ra quân và gặp Olympic Argentina, các học trò của HLV Arnold có khởi đầu không thể tốt hơn bằng trận thắng 2-0.

Trong khi đó, thầy trò HLV Fernando Batista sớm gây thất vọng khi thúc thủ ngay trong trận ra quân, dù Olymic Argentina được đánh giá khá cao ở bảng đấu này. Bên cạnh đó, việc rất nhiều cầu thủ không giữ được bình tĩnh khi bị dẫn bàn cũng cần được khắc phục, khi Argentina là đội bóng đầu tiên có cầu thủ nhận thẻ đỏ, cùng với 3 thẻ vàng ngay trong trận mở màn.

Với những kết quả này, chắc chắn, những trận đấu sắp tới ở bảng C sẽ rất hấp dẫn khi Úc đã chen chân vào cuộc đua để giành vé vào tứ kết.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.