BẢNG D MÔN BÓNG ĐÁ NAM TOKYO 2020

Khó cản Brazil

.

Olympic Brazil được đánh giá cao nhất ở bảng D khi đoàn quân của HLV Andre Jardine không thiếu những tên tuổi lớn. Hơn nữa, họ còn là đương kim vô địch của giải đấu này. Và Olympic Brazil chứng tỏ điều đó ngay trong trận mở màn.

Sự tỏa sáng của Richarlison (áo vàng) với cú hat-trick đã giúp Olympic Brazil giành được trận thắng 4-2 trước Olympic Đức (áo đen) để tạm chiếm ưu thế ở bảng D.				          			                 Ảnh: Beinsports
Sự tỏa sáng của Richarlison (áo vàng) với cú hat-trick đã giúp Olympic Brazil giành được trận thắng 4-2 trước Olympic Đức (áo đen) để tạm chiếm ưu thế ở bảng D. Ảnh: Beinsports

Neymar không góp mặt nhưng Brazil còn có Richarlison cùng tiền vệ Douglas Luiz vừa gia nhập đội hình từ Copa America 2021. Dẫn dắt các đồng đội trẻ là trung vệ kỳ cựu Dani Alves, cầu thủ giàu danh hiệu nhất của bóng đá thế giới với 43 lần đăng quang ngôi vô địch ở các giải đấu.

Trong khi đó, hầu hết những cầu thủ Đức từng giành danh hiệu vô địch U21 châu Âu 2020 đều không thể góp mặt do phải tập trung cùng CLB của họ nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới. Vì thế, HLV Stefan Kuntz buộc phải tập hợp vội vàng các cầu thủ còn trong độ tuổi cùng với sự tăng cường 3 cầu thủ trên 23 tuổi để chuẩn bị cho hành trình Tokyo 2020. 

Đó là lý do Olympic Đức thi đấu hết sức chệch choạc và thất thủ 2-4 trước Brazil. Dù vậy, thủ quân Brazil Dani Alves thừa nhận, Đức là một đội bóng cần được tôn trọng và họ không bao giờ chấp nhận từ bỏ trận đấu khi chưa mãn cuộc. Để nhen lên cơ hội lọt vào tứ kết, đội bóng của HLV Stefan Kuntz cần biết cách vượt qua Bờ Biển Ngà, được xem là “ngựa ô” của bảng D và vừa giành chiến thắng 2-1 trước Saudi Arabia trong ngày ra quân. Hậu vệ 20 tuổi Wilfried Singo, đang khoác áo CLB Torino tại giải Vô địch Ý thừa nhận: “Chúng tôi rơi vào bảng đấu khó khăn nhưng chúng tôi quyết tâm vượt qua. Với thành phần chất lượng, chúng tôi muốn thể hiện điều đó, dù không dễ dàng nhưng không phải là không thể”.

Với một đội bóng châu Phi có lối chơi ngẫu hứng tiêu biểu, cùng những cầu thủ tấn công nổi bật đang khoác áo các CLB châu Âu, Bờ Biển Ngà hoàn toàn có thể tạo bất ngờ nếu các đối thủ không đánh giá đúng về đoàn quân của HLV Soualiho Haidara.

Trong khi đó, sau khi thua Bờ Biển Ngà 1-2, Saudi Arabia lại đối đầu với một khó khăn lớn hơn bởi ở lượt trận thứ nhì (ngày 25-7), thầy trò HLV Saad Al-Shehri phải gặp Olympic Đức. Nếu không giành được ít nhất 1 trận hòa, Olympic Saudi Arabia sẽ là một trong những đội bóng đầu tiên phải nói lời chia tay Tokyo 2020.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.